Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII thành công tốt đẹp

07:09, 27/09/2010
* Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh gồm 55 đồng chí, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gồm 14 đồng chí, UBKT Tỉnh uỷ gồm 6 đồng chí
* Đồng chí Phạm Hồng Hà được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Khắc Hưng được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ
* Thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015)
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Như tin đã đưa, trong các ngày từ 22 đến 25-9-2010, tại Nhà Văn hóa 3-2  (TP Nam Định) đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015). Với tinh thần dân chủ, kỷ cương, đoàn kết và trí tuệ,  Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã hoàn thành tốt các nội dung theo Chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII đã họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 14 đồng chí. Đồng chí Phạm Hồng Hà được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Khắc Hưng được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy. BCH Đảng bộ tỉnh đã bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 6 đồng chí; đồng chí Bùi Xuân Đức, Ủy viên Ban TVTU được bầu giữ chức Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gồm 21 đại  biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

 Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, đồng chí Phạm Hồng Hà đã cám ơn sự tín nhiệm của Đại hội và nêu quyết tâm của Ban Chấp hành và Ban Thường vụ khóa XVIII sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nâng cao trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân; tiếp tục đổi mới, năng động và sáng tạo, tập trung lãnh đạo Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi  Nghị quyết Đại hội đề ra.

Thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị, đồng chí Chu Văn Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XVII, không tham gia BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII. Đồng chí Chu Văn Đạt đã phát biểu, cám ơn sự giúp đỡ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy khóa XVII và các cơ quan, ban, ngành, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đối với đồng chí nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn Ban Chấp hành và Ban Thường vụ khóa XVIII sẽ giữ vững và phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội đã biểu quyết, thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2010 - 2015) nêu rõ quyết tâm của Đảng bộ, quân và dân toàn tỉnh trong nhiệm kỳ tới, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu: Nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị; tích cực huy động và sử dụng các nguồn lực, coi trọng phát huy nội lực văn hóa, giáo dục và lợi thế về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế biển để tạo bước phát triển mới, nhanh, mạnh và vững chắc về kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh CNH - HĐH, trọng tâm là CNH - HĐH nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế hài hòa, gắn kết với phát triển văn hóa - xã hội và bảo vệ môi trường. Chăm lo, nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết và đồng thuận xã hội. Tăng cường tiềm lực quốc phòng, giữ vững ANCT - TTATXH. Phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ và nhân dân, chủ động nắm bắt và tạo dựng thời cơ, phấn đấu rút ngắn khoảng cách về phát triển kinh tế so với tốc độ, trình độ chung của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, sớm xây dựng thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I, Trung tâm của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng (Báo Nam Định sẽ đăng toàn văn Nghị quyết Đại hội trong số báo sau).

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ khoá XVIII đã nhấn mạnh: Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII  là kết quả  tổng hợp và tất yếu của quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng với  quyết tâm và tinh thần cách mạng, nghị lực và trí tuệ của các cấp ủy, tổ chức Đảng, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đại hội tin tưởng rằng: Với truyền thống cách mạng, đoàn kết và văn hiến, với nền tảng, thành tựu to lớn đạt được và những bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình phát triển, Đảng bộ, quân và dân  tỉnh nhà sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững bước tiến lên trên con đường xây dựng Nam Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. (Diễn văn bế mạc Đại hội của đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ đăng số báo hôm nay).

* Trước đó, trong ngày làm việc thứ hai, Đại hội đã nghe các báo cáo tham luận làm rõ những kết quả đạt được, những thiếu sót, khuyết điểm mà Báo cáo chính trị đã nêu và đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã thông qua tổng hợp Báo cáo kết quả ý kiến đóng góp vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đại hội đã tiến hành các quy trình bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2010 - 2015), bầu 55 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; bầu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gồm 14 đồng chí; bầu UBKT Tỉnh uỷ gồm 6 đồng chí.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com