Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

07:09, 24/09/2010
Do đồng chí Chu văn đạt, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ,
Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trình bày

 

Kính thưa đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Kính thưa đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn An, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội
Kính thưa đồng chí Hồng Hà, nguyên Bí thư Trung ương Đảng
Kính thưa đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội
Kính thưa đồng chí Đặng Quân Thuỵ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội
Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội
Kính thưa các đồng chí đại biểu và các vị khách quý
Kính thưa Đại hội
Đồng chí Chu văn đạt, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trình bày Diễn văn khai mạc.
Đồng chí Chu Văn Đạt, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ,
Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh
trình bày Diễn văn khai mạc.

Chấp hành Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 4-8-2009 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; sau khi tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ của 1042 tổ chức cơ sở Đảng, 16 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh và hoàn thành công tác chuẩn bị, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, hôm nay, Đảng bộ tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đại hội rất vinh dự và phấn khởi được đón đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư về dự và chỉ đạo Đại hội; thể hiện sự quan tâm và sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với hoạt động của Đảng bộ và sự phát triển của tỉnh Nam Định.

Đại hội rất vui mừng được đón đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Văn An, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Hồng Hà, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Đặng Quân Thuỵ, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội về dự Đại hội.

Đại hội vui mừng được đón các đồng chí đại biểu khách quý đại diện lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các học viện, cơ quan nghiên cứu, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và các tỉnh bạn về dự Đại hội.

Đại hội rất phấn khởi được đón các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các đồng chí nguyên là Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ qua các thời kỳ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, đại diện lão thành cách mạng, đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; đại diện những người con quê hương Nam Định đang sinh sống, công tác, lao động ở các vùng miền trong cả nước đã về dự Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng 349 đồng chí đại biểu thay mặt cho 9,6 vạn đảng viên của 16 đảng bộ trực thuộc đã về dự và thực hiện chương trình Đại hội của Đảng bộ chúng ta.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội và Đại hội, tôi xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí đại biểu và các vị khách quý sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý
Kính thưa Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sự nghiệp đổi mới toàn diện do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Niềm tin của toàn dân tộc Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ngày càng được khẳng định vững chắc. Vị thế và vai trò của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, đất nước ta, Đảng ta cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy cơ và thách thức lớn. Vì vậy, Đảng ta đang tiến hành tổng kết và bổ sung, phát triển cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, đề xuất nhiều nhiệm vụ, giải pháp chiến lược để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trên các lĩnh vực. Từ yêu cầu đó, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng sẽ có những chủ trương, quyết sách quan trọng nhằm đưa nước ta tiếp tục tiến bước vững chắc trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Ở tỉnh ta, với quyết tâm và sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân trong nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ và nhiệm kỳ 2005-2010, chúng ta đã giành được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Năng lực, sức chiến đấu, hiệu quả hoạt động của các tổ chức Đảng, đảng viên và hệ thống chính trị được nâng cao hơn; xã hội đồng thuận; nhân dân tin tưởng, phấn khởi; kinh tế - xã hội ổn định, phát triển và đã ở vào giai đoạn có thể chuyển biến về chất. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường, củng cố và giữ vững. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, chúng ta vẫn chưa tạo được sự phát triển mạnh mẽ, bứt phá trên một số lĩnh vực then chốt; một số chỉ tiêu phát triển chủ yếu còn ở mức thấp và trung bình so với sự phát triển chung của vùng Đồng bằng sông Hồng, một số yếu kém, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc chưa được khắc phục triệt để. Đây là những vấn đề cần được Đại hội của chúng ta nghiêm túc tổng kết, đánh giá.

Kính thưa các đồng chí đại biểu

Với trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, với quyết tâm và ý chí chiến đấu cao, Đại hội chúng ta phải thực sự là Đại hội "Dân chủ - kỷ cương - đoàn kết - trí tuệ - phát triển" để hoàn thành 4 nội dung hết sức quan trọng:

- Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện; dự thảo Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi) trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

- Tổng kết, đánh giá một cách nghiêm túc, chính xác, khách quan, toàn diện sự lãnh đạo của Đảng bộ nhiệm kỳ 2005-2010, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, mục tiêu tổng quát, nhiệm vụ chủ yếu và các giải pháp lớn phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển của đất nước và của tỉnh trong nhiệm kỳ 2010-2015.

- Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII thực sự tiêu biểu về tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, đủ sức lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

- Bầu Đoàn đại biểu gồm những đồng chí tiêu biểu, có khả năng đóng góp và sau đó triển khai Nghị quyết Đại hội, để đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Kính thưa Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành mới của Đảng bộ trong những thập niên đầu thế kỷ XXI, tiếp tục tạo bước đột phá, đưa Nam Định phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn.

Trong thời gian qua, hơn 9,6 vạn đảng viên của Đảng bộ và gần 2 triệu nhân dân trong tỉnh đã nêu cao tinh thần cách mạng, chung sức, chung lòng, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội và trong thời điểm này, đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin vào Đại hội. Trách nhiệm của Đại hội chúng ta là phải có những quyết sách đúng đắn, đáp ứng nguyện vọng và lòng mong mỏi của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh. Tôi tin tưởng rằng, các đại biểu ý thức được trọng trách của mình, đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và trí tuệ, làm việc khẩn trương, nghiêm túc để Đại hội thành công tốt đẹp.

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh Nam Định.

Kính chúc sức khoẻ các đồng chí và các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí về dự Đại hội.
Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com