Rộn ràng khuyến mãi huy động tiền gửi tiết kiệm đầu năm

08:33, 16/02/2024

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, năm 2023, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế đạt hơn 13,5 triệu tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước. Đây là mức tiền gửi cao nhất trong lịch sử ngành Ngân hàng, chứng tỏ nền kinh tế mặc dù đã khởi sắc hơn nhưng ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn của người dân hiện nay.

Khách hàng gửi tiền tiết kiệm đầu năm 2024 tại Agribank Chi nhánh huyện Hải Hậu.
Bài và ảnh: Đức Toàn
Khách hàng gửi tiền tiết kiệm đầu năm 2024 tại Agribank Chi nhánh huyện Hải Hậu. 

Tham khảo biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm (lãi suất huy động) tại quầy niêm yết trên website của các ngân hàng trong ngày đầu tháng 2-2024 cho thấy, lãi suất huy động tại các kỳ hạn 6, 9, 12, 24 tháng tiếp tục được điều chỉnh giảm, với mức giảm từ 0,1-0,5% tùy kỳ hạn và ngân hàng. Bên cạnh đó, cũng có một số ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ lãi suất huy động tại một số kỳ hạn. Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm thường bằng Việt Nam đồng tại quầy của các ngân hàng trong ngày đầu tháng 2-2024 tiếp tục biến động so với cùng kỳ và đều theo hướng giảm. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong số các ngân hàng được khảo sát ở mức 6%/năm cho các kỳ hạn từ 36 tháng trở lên.

Theo nhận định của các chuyên gia ngành ngân hàng, mặc dù lãi suất huy động bình quân đang có xu hướng giảm ở nhiều ngân hàng, tuy nhiên trong nửa đầu năm 2024, kênh gửi tiết kiệm vẫn được người dân chọn lựa trước khi có những quyết định đầu tư vào các kênh khác như cổ phiếu, bất động sản… khi các kênh này có tín hiệu phục hồi. “Khi có một khoản, mình sẽ gửi vào ngân hàng để đảm bảo an toàn. Mặc dù lãi suất thấp, nhưng gửi ngân hàng mình cảm thấy tin tưởng, an toàn”, chị Bùi Kim Thúy, phường Vị Xuyên (thành phố Nam Định) chia sẻ. Nắm bắt tâm lý người dân, hàng loạt các ngân hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi thu hút dòng tiền gửi từ dân cư ngay từ đầu năm 2024 với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Khai xuân Giáp Thìn, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) Chi nhánh Nam Định đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng gửi tiết kiệm “Khai xuân đắc lộc - Năm mới phát tài”. Chương trình diễn ra từ ngày 4-1 đến hết ngày 4-3-2024 với tổng giá trị giải thưởng hơn 10 tỷ đồng. Khách hàng chỉ cần gửi từ 10 triệu đồng với kỳ hạn từ 1 tháng sẽ có cơ hội trúng thưởng các sổ tiết kiệm có giá trị lên đến 1 tỷ đồng/sổ cùng hàng nghìn quà tặng tiện dụng. Sau mỗi lần gửi tiền, khách hàng sẽ được nhận mã số để tham gia quay số may mắn trúng thưởng vào cuối kỳ. Giải thưởng gồm 1 giải Đặc biệt là sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng; 1 giải Nhất là sổ tiết kiệm 300 triệu đồng; 3 giải nhì là sổ tiết kiệm 100 triệu đồng/giải; 5 giải ba là sổ tiết kiệm 30 triệu đồng/giải. Hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực triển khai chương trình khuyến mãi “Lãi đủ đầy - Tết sum vầy” dành cho khách hàng của VietinBank diễn ra từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-3-2024. Chương trình dành riêng cho các khách hàng cá nhân gửi tiền tại quầy giao dịch, gửi tiết kiệm online qua VietinBank iPay (web, mobile) hoặc ATM, đồng thời sở hữu gói tài khoản thanh toán của VietinBank (các gói Smart, Premium, Basic, Plus...). Theo đó, các khách hàng gửi tiết kiệm từ 200 triệu đồng trở lên tại quầy giao dịch và sở hữu gói tài khoản thanh toán sẽ nhận ngay quà tặng bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, khi tham gia gửi tiền trong chương trình khuyến mại từ 20 triệu đồng trở lên tại quầy, VietinBank iPay, ATM tùy theo kỳ hạn, khách hàng được nhận mã dự thưởng và có cơ hội trúng nhiều phần quà hấp dẫn với giải Đặc biệt là 10 cây vàng SJC, giải Nhất là 1 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng, giải Nhì là 5 sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng và 10 giải Ba là tiền chuyển khoản trực tiếp 3 triệu đồng. Từ 1-1 đến hết 31-3-2024, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chi nhánh Nam Định dành hàng loạt ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi gửi tiết kiệm hoặc vay vốn tại ngân hàng. Theo đó, khi tham gia chương trình “Đón rồng vàng - Nhận lộc sang”, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy từ 30 triệu đồng trở lên, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng sẽ nhận được ngay quà tặng với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Ngoài ưu đãi dành cho khách hàng giao dịch trực tiếp, khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng cũng được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với lãi suất tại quầy. Đặc biệt, SHB sẽ gửi lì xì may mắn tặng hàng nghìn khách hàng tới giao dịch tại quầy của SHB trên toàn hệ thống và tặng thêm 0,08% lãi suất ưu đãi khách hàng gửi tiết kiệm online vào những ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 6 đến 10-1 âm lịch).

Việc các ngân hàng tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong dịp đầu năm 2024 để thu hút khách hàng nhằm mang lại cơ hội được tận hưởng niềm vui mua sắm mùa Tết và cũng là “cuộc đua” lành mạnh của các ngân hàng. Các chương trình khuyến mãi đa dạng và phong phú đã và đang tạo ra một không khí vui tươi  góp phần kích cầu tiêu dùng trong dịp Tết năm 2024; tạo động lực hứng khởi cho người dân và doanh nghiệp sẵn sàng bước sang năm mới với kỳ vọng sản xuất, kinh doanh khởi sắc, phục hồi mạnh mẽ nền kinh tế./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com