Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới: Chống luận điệu xuyên tạc về Đảng Cộng sản Việt Nam

19:03, 13/09/2023

Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chưa bao giờ dừng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta. Việt Nam hiện có số lượng lớn người sử dụng mạng internet, nhất là độ tuổi trẻ, thanh thiếu niên. Chính vì vậy, trong thời gian qua trên không gian mạng vẫn tiếp tục xuất hiện những luận điệu xuyên tạc về mọi vấn đề trên mọi lĩnh vực. Đứng sau những luận điệu nhằm vẽ lên một “bức tranh u tối” về đất nước, đó vẫn là những cái tên, tổ chức không hề xa lạ, nơi bắt nguồn của những thông tin sai lệch, những phát ngôn thù hằn, kích động. Và mục tiêu không thay đổi mà các đối tượng này cũng chẳng giấu giếm, đó là hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam qua việc đả kích tính chính danh. Nhận diện, nắm rõ và đấu tranh quyết liệt để phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam.

Công an huyện Xuân Trường thực hiện thủ tục bàn giao tài sản bị trộm cho đại diện Nhà thờ Giáo xứ Kiên Lao. Ảnh: CA huyện Xuân Trường

Công an huyện Xuân Trường thực hiện thủ tục bàn giao tài sản bị trộm cho đại diện Nhà thờ Giáo xứ Kiên Lao.

Ảnh: CA huyện Xuân Trường

Đấu tranh, phản bác âm mưu xoá bỏ chế độ chính trị ở Việt Nam - thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch

Tháng 4-2018, với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, đối tượng Nguyễn Văn Đài bị tuyên án 15 năm tù; 2 tháng sau đó, Chính phủ Việt Nam cho phép đối tượng này định cư ở nước ngoài. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ” đối tượng Nguyễn Văn Đài trong những năm qua vẫn liên tục tung ra những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ về mọi lĩnh vực của xã hội, đặc biệt nhằm vào thể chế một đảng lãnh đạo ở Việt Nam với các chiêu trò như: kêu gọi bỏ Điều 4 Hiến pháp quy định vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam; kích động thực hiện “cách mạng màu”; cổ suý việc áp dụng mô hình đa nguyên, đa đảng;… nhằm mục tiêu chống phá đất nước và “kiếm chác” lợi ích cho cá nhân. Những luận điệu này của Nguyễn Văn Đài tiếp tục được tung hứng, phát tán bởi nhiều đối tượng khác sống ở nước ngoài chuyên đưa tin giả, tin xuyên tạc.

Việt Tân - một tổ chức đã được Bộ Công an Việt Nam đưa vào danh sách tổ chức khủng bố và một số cơ quan truyền thông khác ở nước ngoài vốn không có thiện chí với Việt Nam đã tung những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử, đi ngược lại bối cảnh và ý nguyện của nhân dân Việt Nam với mục đích chiếm quyền lãnh đạo, lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những năm qua, công cuộc phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực tại Việt Nam đạt được những kết quả chưa từng có, được thế giới đánh giá cao. Năm 2022, Việt Nam đứng vị trí thứ 77/180 quốc gia về Chỉ số cảm nhận tham nhũng (PCI), trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong ba quốc gia trong sạch nhất. Thế nhưng, trong hơn 10 năm Việt Nam đẩy mạnh PCTN thì cũng chừng ấy năm các thế lực thù địch lợi dụng lặp đi lặp lại những luận điệu bôi nhọ, xuyên tạc rằng: “Tham nhũng là bản chất của chế độ", “chống tham những thực sự là đấu đá nội bộ”… nhằm với mục đích gây mất đoàn kết, tạo sự mặc định trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng.

Lợi dụng những biến động trên thế giới, những vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển đất nước, chiến lược chống phá của các đối tượng này được dự báo còn ráo riết đẩy mạnh và sự liên kết với các đối tượng phản động, cơ hội chính trị nhằm tăng cường chống phá. Các đối tượng đứng sau các tài khoản mạng xã hội như Việt Tân, Chân Trời Mới, Tập hợp dân chủ đa nguyên… tiếp tục thổi phồng những hạn chế, thiếu sót, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm, lợi dụng không gian mạng để tán phát những thông tin phản động này trên một diện rộng hơn với tần suất cao hơn.

Bóc trần luận điệu bôi nhọ, phủ nhận tính chính danh của Đảng Cộng sản Việt Nam

Lịch sử Việt Nam cận đại đã từng xuất hiện rất nhiều tổ chức, đảng phái khác nhau. Khi Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, bối cảnh trong nước và điều kiện quốc tế là lịch sử khách quan nhưng chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam với 5.000 đảng viên đã chớp được thời cơ và có được uy tín, vận động được quần chúng đi theo để tiến hành Cách mạng Tháng Tám thành công, giành được độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho nhân dân. Và duy nhất chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam được lựa chọn để lãnh đạo đất nước - một sự lựa chọn tất yếu của lịch sử Việt Nam, của nhân dân Việt Nam. Trọng trách cầm quyền của Đảng là do lịch sử, dân tộc giao phó. Đảng được nhân dân Việt Nam tin tưởng, thừa nhận và uỷ thác chứ không phải “từ trên trời rơi xuống” hay do sự sắp xếp chủ quan của bất cứ ai. Cũng bởi tính chính danh mà Đảng Cộng sản Việt Nam có thể đảm nhận vị trí lãnh đạo đất nước cho đến ngày nay.

Để có được niềm tin, sự ủy thác của nhân dân, nắm giữ được vị trí lãnh đạo đất nước, tạo ra được những thành tựu to lớn hôm nay thì Đảng Cộng sản Việt Nam đã phải trải qua một chặng đường rất dài với những thời khắc hiểm nghèo, “ngàn cân treo sợi tóc”. Với đủ những mất mát, đau thương và chỉ cần nhìn vào một vài lát cắt của lịch sử cũng có thể hiểu vì sao ngày nay Đảng Cộng sản Việt Nam lại là đảng duy nhất có khả năng cầm quyền, lãnh đạo toàn diện đất nước.   

Thế nhưng, hiện tại lại có những đối tượng đang tìm cách phủ nhận vai trò lịch sử của Đảng. Họ là ai? Không khó để nhận ra dưới lớp vỏ là những lời trăn trở, tâm huyết về sự phát triển đất nước, đó là những người từng vi phạm pháp luật đã chối bỏ quê hương, đất nước, những tổ chức phản động, thậm chí những tổ chức khủng bố, chỉ nhăm nhăm kích động, gây bạo loạn lật đổ hay những kẻ cơ hội chính trị chờ thời cơ để kiếm chác cho bản thân. Những đối tượng không có uy tín hay bất cứ tính chính danh nào để phán xét về tính chính danh của Đảng Cộng sản Việt Nam!

Có thể thấy, với tính chính danh được lịch sử thừa nhận, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ thì Đảng Cộng sản Việt Nam đã giữ vững vai trò, vị trí là Đảng duy nhất, Đảng lãnh đạo toàn diện trong hơn 90 năm qua, tạo nên những thành tựu vĩ đại. Song, trong quá trình phát triển, để củng cố sứ mệnh, vai trò lãnh đạo của Đảng đó lại là một vấn đề không đơn giản! Trong bất kỳ thời điểm nào, Đảng cũng phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, nhất là những thách thức xuất phát từ nội tại. Vậy điều gì đã có thể khiến Đảng đứng vững và vượt qua thách thức? Như Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, rèn luyện Đảng ta đã từng khẳng định: “Một đảng mà giấu diếm khuyết điểm của mình là một đảng hỏng, một đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó, như thế là một đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”. Và nhìn lại lịch sử hơn 90 năm qua, mỗi khi có khuyết điểm chưa làm tròn bổn phận của mình trước nhân dân thì Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng không hề né tránh, dũng cảm nhận lỗi về mình và nỗ lực khắc phục, sửa chữa. Đây chính là nguyên tắc để Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế và tiếp tục phát triển cho một thể chế đã được xác định rõ ràng – “nhất nguyên chính trị, một đảng cầm quyền” tại Việt Nam.

Chính vì dám nhìn thẳng vào sự thật, Đảng đã “đoạn tuyệt” với con đường xây dựng CNXH kiểu cũ, vạch định ra đường lối “đổi mới” và chính đường lối đó đã tạo nên bước ngoặt trên hành trình đi lên CNXH, để đưa đất nước Việt Nam phát triển “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín quốc tế như hiện nay” (Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII).

Năng lực của một Đảng Cộng sản cầm quyền lâu đời nhất trên thế giới ngày càng được chứng minh rõ nét qua gần 40 năm đổi mới, sự phát triển bao trùm, sự ưu việt của chế độ, những bất cập phát sinh của nền kinh tế thị trường luôn được tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm. Chỉ cách đây hơn 10 năm, ít ai nghĩ công cuộc đấu tranh, phòng, chống tham nhũng (PCTN) lại được đẩy mạnh như hiện tại. Trong 10 năm đó, hơn 2.740 tổ chức Đảng đã bị kỷ luật, gần 168 nghìn đảng viên bị kỷ luật, trong đó hơn 7.000 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng, tiêu cực. Nhiều người nắm giữ những vị trí rất quan trọng của Đảng cũng đã bị xử lý nghiêm khắc, nghiêm minh trước pháp luật.

Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTN, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đúc kết kinh nghiệm, bài học về đấu tranh PCTN trong 10 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuốn sách là cẩm nang về PCTN, tiêu cực của tất cả đảng viên, để mỗi đảng viên luôn phải tự nhìn nhận, tự chỉnh đốn “tự soi, tự sửa”, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Gần 40 năm đổi mới, từ một nước đói nghèo bước ra khỏi chiến tranh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã nhanh chóng hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về xoá đói, giảm nghèo và là quốc gia tiên phong trong khu vực về áp dụng chuẩn nghèo đa chiều. Thế giới đã ghi nhận Việt Nam là quốc gia về đích sớm nhất 5/8 mục tiêu thiên niên kỷ, những chính sách của Nhà nước như: thúc đẩy giáo dục cơ bản, đầu tư phát triển vùng nông thôn, thu hút đầu tư nước ngoài… mang lại triệu triệu cơ hội việc làm cho người dân.

Đại hội XIII của Đảng đã xác định đường hướng phát triển trong gần 30 năm tới với các cột mốc 2025, 2030 và 2045, qua đó hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển hiện đại, người dân có thu nhập cao, cuộc sống ổn định. Qua các kỳ Đại hội, một mục tiêu xuyên suốt, bất biến của Đảng ta đó là “làm sao biến các Nghị quyết thành của cải vật chất, để quốc gia thịnh vượng, nhân dân hạnh phúc, ấm no”. Thực tiễn cho thấy, Đảng Cộng sản Việt Nam với vai trò cầm quyền của mình đã luôn nỗ lực hết mình vì nước, vì dân, với thành quả được cả thế giới ghi nhận.

Trong Diễn văn Bế mạc Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “… Không phải Đại hội bế mạc là coi như xong. Đây mới là bước mở đầu. Làm được hay không, có thể biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động hay không, có làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có cho đất nước và hạnh phúc cho nhân dân hay không, đó mới là thành công thực tế của Đại hội”. Có thể thấy, trải qua 13 kỳ Đại hội, nhân dân luôn là trung tâm của mọi quyết sách của Đảng với phương châm hành động “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Và điều này đã lý giải tại sao trải qua chặng đường gần 100 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn ở trong lòng nhân dân, với niềm tin ngày càng mạnh mẽ. Những ai hoài nghi về tính chính danh của Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền luận điệu sai trái, thù địch hòng chia rẽ sức mạnh khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam vì những mưu đồ đen tối, thâm độc là sự xúc phạm đối với lịch sử, những điều thiêng liêng nhất của dân tộc Việt Nam./.

Thượng tá Nguyễn Đức Kiên
(Trưởng Công an huyện Xuân Trường)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com