Đừng phủ nhận cống hiến của lực lượng Công an nhân dân

16:31, 10/02/2023

Ngày 7-2-2023, trên mạng xã hội xuất hiện 1 video ghi lại cảnh một tổ công tác được cho là thuộc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 1 chiếc xe ô tô màu đen, BKS 88A-288.** có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Các cán bộ Công an trong tổ công tác đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên lái xe lúc này có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn không chấp hành hiệu lệnh mà chốt cửa, quay xe bỏ chạy buộc một cán bộ đang đứng trước đầu xe phải bám lên nắp capo để ngăn chiếc xe tiếp tục di chuyển gây nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi tiếp tục di chuyển một quãng đường dài khoảng 2km chiếc xe trên đã tông một người đi xe máy cùng chiều và hất văng cán bộ Công an trên capo xe xuống đường.

Trước đó, tại Lào Cai cũng ghi nhận một trường hợp điều khiển xe mô tô BKS 24P5-285* không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác Cảnh sát giao thông đồng thời tông thẳng xe vào tổ công tác khiến đồng chí Quách Văn Trường, Đội phó Đội CSGT đường bộ, thành viên tổ công tác bị hất văng, ngã xuống lòng đường. Hậu quả, anh Trường được xác định đa chấn thương, nứt hộp sọ phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội.

Những vụ việc tương tự như trên đã xảy ra nhiều bị các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng đăng tải trên mạng xã hội nhưng kèm với những lời bình luận hết sức tiêu cực cho rằng lực lượng Công an có trình độ chuyên môn nghiệp vụ kém hay Cảnh sát giao thông liều mình như vậy chỉ vì “ổ bánh mì”… Không chỉ các đối tượng phản động, các thế lực thù địch mà ngay trên mạng xã hội trong nước cũng có không ít bài đăng, không ít bình luận của người dùng mạng xã hội cũng để lại những lời bình tương tự hay cho rằng “Có camera phạt nguội sao phải liều mình như vậy để làm gì?”, “Nghiệp vụ kém không dừng nổi chiếc xe vi phạm”… Trong vô số bài đăng, bình luận ấy lại không thấy được những bình luận động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ hay quan tâm tình hình sức khoẻ của người bị thương. Đây là sự vô cảm hay một bộ phận vì vi phạm pháp luật, bị xử phạt vi phạm giao thông mà lại quay ra coi lực lượng Cảnh sát giao thông như kẻ thù?

Ảnh minh họa.

Phải nói rằng nghề nào cũng là nghề và ai cũng có công việc riêng. Song nếu như hết mình vì công việc như vậy mà bị đánh giá tiêu cực thì quả thực bất công. Đặt mình vào vị trí của các cán bộ Cảnh sát giao thông trên liệu bạn có dám dũng cảm liều mình như vậy? Liệu rằng nếu họ không bằng mọi cách ngăn chặn những chiếc “xe điên” như trên thì còn có bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm nữa xảy ra. Đây là chúng ta còn chưa bàn đến việc những chiếc “xe điên” như trên còn có thể có hàng cấm trên xe hay lái xe đang phạm pháp hình sự bỏ trốn. Liệu không ngăn chặn những chiếc xe này thì người tham gia giao thông có được an toàn không? Tình hình phạm pháp hình sự sẽ diễn biến như nào? An ninh trật tự, an toàn xã hội có đảm bảo để người dân sinh sống và làm việc.

Chắc hẳn ai cũng nhớ đến vụ tai nạn giao thông hồi tháng 6-2022 tại Bắc Giang khiến 3 người trong một gia đình không qua khỏi mà tài xế lúc đó cũng đang trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn trong người vượt quá ngưỡng kịch khung tới 150%. Vậy nên, khi lương tâm của bạn không cho phép bạn để mặc những người khác rơi vào tình cảnh nguy hiểm thì ai ở vị trí của các cán bộ Cảnh sát giao thông đó cũng sẽ làm như vậy thôi. Vậy nên khi bình luận trên mạng hãy là những người văn minh, công bằng, bởi đôi khi những bình luận bạn để lại trên mạng xã hội còn có sức “sát thương” lớn hơn cả những đau đớn họ phải nhận về thể xác.

Những công lao, cống hiến của nghề nào, lực lượng nào cũng đáng quý và lực lượng Công an cũng vậy. Đừng vì một vài con sâu con mọt mà đánh giá cả một lực lượng, hãy công bằng với mọi người, mọi nghề và nhìn nhận một cách khách quan hơn về nhiệm vụ của lực lượng Công an. Đồng thời người dân cũng cần cảnh giác trước các luận điệu của các đối tượng phản động, các thế lực thù địch về lực lượng Công an nhân dân để không bị các đối tượng “dắt mũi”, chia rẽ khối đại đoàn kết, phá hoại thế trận an ninh nhân dân./.

Phan Thanh Tùng
Phòng An ninh chính trị Nội bộ (Công an tỉnh)

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com