Triển lãm sách, ảnh chủ đề "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy"

06:06, 10/06/2022

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16-6-1957 - 16-6-2022), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Triển lãm sách, ảnh với chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy” đã khai mạc tại Bảo tàng tỉnh.

Triển lãm thu hút đông đảo người dân Quảng Bình. Ảnh: cand.com.vn
Triển lãm thu hút đông đảo người dân Quảng Bình. Ảnh: cand.com.vn

Triển lãm giới thiệu tới công chúng gần 1.000 bức ảnh, cuốn sách tư liệu quý, đặc sắc được chọn lọc, sưu tầm từ vốn tài liệu, hiện vật của Bác tại Bảo tàng tổng hợp và Thư viện tỉnh Quảng Bình. Với những bức ảnh, cuốn sách trưng bày, Triển lãm góp phần phác họa về cuộc đời, sự nghiệp, những công lao, cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta; thể hiện sinh động tình cảm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình trong học tập và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm Quảng Bình.

Thành lập Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Huế

Theo Quyết định số 1325/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là bảo tàng ngoài công lập được hoạt động tại địa chỉ số 144, Đặng Thái Thân, phường Thuận Hòa, thành phố Huế.

Dự kiến, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh sẽ khai trương vào dịp kỷ niệm 55 năm Ngày mất Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6-7-1967 - 6-7-2022). Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đi vào hoạt động sẽ làm cho tỉnh Thừa Thiên Huế có thêm 1 văn hóa thiết chế bảo tàng ngoài công lập, góp phần phong phú thêm các điểm đến du lịch, địa chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Bình chọn cho Du lịch Việt Nam tại Giải thưởng du lịch World Travel Awards 2022

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng du lịch World Travel Awards 2022; tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.

Du lịch Việt Nam vinh dự nhận 10 đề cử tại giải thưởng World Travel Awards 2022. Ảnh: LĐ
Du lịch Việt Nam vinh dự nhận 10 đề cử tại giải thưởng World Travel Awards 2022. Ảnh: LĐ

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Để bình chọn cho Du lịch Việt Nam trong giải thưởng uy tín, danh giá này, độc giả có thể truy cập vào website: www.worldtravelawards.com và làm theo các bước: Đăng ký/Tạo tài khoản bình chọn; Bỏ phiếu bình chọn cho du lịch Việt Nam theo hướng dẫn trên website. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 31-8-2022./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com