Triển lãm "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người"

05:05, 20/05/2022

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, Bảo tàng Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.

Các đại biểu lắng nghe thuyết trình về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu lắng nghe thuyết trình về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” giới thiệu 144 ảnh tư liệu, gồm hai phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người tổ chức và lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành thắng lợi cách mạng giải phóng dân tộc, góp phần vào sự nghiệp cách mạng thế giới; Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới. Triển lãm góp phần làm sáng tỏ sự nghiệp cách mạng, chính trị, văn hóa cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người và nhân cách vĩ đại không chỉ thuộc về quá khứ, hiện tại mà cả tương lai.

11 tác phẩm lọt vào chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 3-2022

Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn là giải thưởng thường niên do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) phát động từ năm 2020, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sáng tác, trình diễn nghệ thuật - giải trí xuất sắc “của thiếu nhi”, hoặc “vì thiếu nhi”.

Năm nay, Giải thưởng đã thu hút 89 tác phẩm/chùm tác phẩm dự thi, với 60 bản thảo và 29 tác phẩm đã công bố hoặc xuất bản trong thời gian từ quý II năm 2021 đến 5-2022. So với mùa giải lần 1 năm 2020 và lần 2 năm 2021, số lượng các tác phẩm dự thi ít hơn, nhưng vẫn phong phú về thể loại, tạo nên một bức tranh chung về văn học nghệ thuật dành cho thiếu nhi, của thiếu nhi trong năm xét giải. Dự kiến Lễ trao Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 3-2022 sẽ diễn ra vào ngày 31-5 tới tại Hà Nội.

“Nghề siêu dễ” trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2022

Sau 3 tuần công chiếu, “Nghề siêu dễ” đã chạm mốc doanh thu 70 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 kể từ đầu năm.

Họp Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo giải Dế Mèn. Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp
Họp Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo giải Dế Mèn. Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Thành công của “Nghề siêu dễ” đến từ việc khai thác những bối cảnh, nhân vật gần gũi với văn hóa Việt. Ê kíp nhận nhiều lời khen khi mạnh dạn làm mới kịch bản đến 70% so với bản gốc. Dàn diễn viên trong phim cũng được đánh giá có màn thể hiện xuất sắc khi thử sức với hình tượng mới. Phim là câu chuyện đậm tính giải trí nhưng cũng không kém phần xúc động với thông điệp về gia đình, làng xóm. Hơn cả, “Nghề siêu dễ” mang đến một tinh thần tích cực, tràn đầy năng lượng tới khán giả cảm nhận khi thưởng thức bộ phim./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com