Hội thảo về bảo hộ quyền tác giả trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch

10:04, 28/04/2022

Ngày 28-4, Sở VH, TT và DL tổ chức hội thảo “Các vấn đề về bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan trong lĩnh vực VH, TT và DL”.

Quyền tác giả, quyền liên quan là một bộ phận cấu thành của quyền sở hữu trí tuệ dành cho người sáng tác, sáng tạo đối với các tác phẩm khoa học, văn học, nghệ thuật của mình. Trong lĩnh vực văn hoá hoạt động nào cũng liên quan đến quyền tác giả, quyền liên quan như các hoạt động sáng tác, biểu diễn, giới thiệu các tác phẩm âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, tạo hình, mỹ thuật ứng dụng, nhiếp ảnh, kiến trúc... Tham gia hội thảo, các đại biểu trao đổi, thảo luận các vấn đề xung quanh quyền tác giả và quyền liên quan; các nội dung bản quyền với việc phát huy vai trò sáng tạo của các tác giả trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật; những thách thức đặt ra trong vấn đề tác quyền và công tác bảo vệ, bảo hộ quyền tác giả trong thời đại công nghệ số; nhận diện hành vi xâm phạm quyền tác giả trong lĩnh vực văn hóa. 

Hội thảo giúp các đại biểu tham dự hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ tác quyền, cũng như cách thức thực thi để bảo đảm quyền lợi cho “những đứa con tinh thần” của các văn nghệ sĩ trong thời gian tới./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com