Hải Phòng công bố và trưng bày các bảo vật quốc gia

05:05, 13/05/2022

UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận 12 hiện vật của Hải Phòng là bảo vật quốc gia.

Trưng bày thu hút đông đảo người dân tới xem. Ảnh: vov.vn
Trưng bày thu hút đông đảo người dân tới xem. Ảnh: vov.vn

12 hiện vật gồm: Long đao có niên đại thế kỷ XVII-XVIII, trưng bày tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy); Tượng Thái tổ Mạc Đăng Dung và Phù điêu Thái hoàng Thái hậu Vũ Thị Ngọc Toàn có niên đại thế kỷ XVI, trưng bày tại chùa Trà Phương (xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy). 9 bảo vật còn lại là sưu tập gốm men trắng An Biên có niên đại thế kỷ XI-XII. Ban tổ chức đang trưng bày các bảo vật này tại Bảo tàng Hải Phòng (số 66 Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng).

Khởi động dự án hợp tác “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam”

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vừa tổ chức họp báo công bố khởi động dự án hợp tác “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam” trị giá 18 tỷ đồng, trong đó có 14 tỷ đồng do Chính phủ Pháp tài trợ, triển khai từ năm 2022-2024.

Mục tiêu của dự án là cụ thể hóa các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức văn hóa Pháp - Việt Nam, nhằm phát huy và gìn giữ các di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam. Dự án tập trung vào 3 lĩnh vực chính: tập huấn về chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công tác trong ngành bảo tàng của Việt Nam; phát triển các chương trình đào tạo về “ngành nghề bảo tàng” tại các trường đại học ở Việt Nam; hỗ trợ xây dựng thiết kế các dự án thí điểm trong bảo tồn di sản tại ba miền của Việt Nam.

Phát hành bộ tem SEA Games 31

Để góp phần tuyên truyền Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31”.

Hình ảnh bộ tem chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022.
Hình ảnh bộ tem chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022.

Bộ tem SEA Games 31 giới thiệu một số môn thể thao thế mạnh của Việt Nam như: Điền kinh, bắn súng, bơi, thể dục dụng cụ, bóng đá. Nền tem được cách điệu biểu tượng ASEAN thể hiện cho sự gắn kết của các quốc gia trong ngôi nhà chung ASEAN đang trên đường tiến lên sự thịnh vượng và phát triển. Bộ tem gồm 4 mẫu và 1 blốc do các họa sĩ Trần Thế Vinh và Nguyễn Du (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 12-5-2022 đến ngày 31-12-2023./.

PV 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com