Bộ sách "Vang vọng lời nước non"

05:06, 03/06/2022

Để giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo biên soạn bộ sách “Vang vọng lời nước non”.

Bộ sách "Vang vọng lời nước non".
Bộ sách "Vang vọng lời nướ

Bộ sách có 12 tập, do Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản, mỗi tập khoảng 100 trang, bao gồm các trích dẫn những câu, những đoạn văn, những lời hay, khúc chiết, hàm súc, nhiều ý nghĩa, dễ đi vào lòng người của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được tuyển chọn công phu từ hàng chục nghìn trang sách của bộ sách “Hồ Chí Minh toàn tập” và sắp xếp thành hệ thống theo từng chủ đề cho mỗi tập sách, chứa đựng các nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Tên gọi từng tập sách đều lấy một câu văn của Bác Hồ thể hiện cô đúc nội dung chính của sách, giúp người đọc có điều kiện học tập, suy ngẫm về từng câu nói, câu viết theo từng chủ đề cụ thể.

Phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt “Thăng Long tứ trấn”

Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt “Thăng Long tứ trấn” gồm: Đền Voi Phục và Đền Quán Thánh.

Đền Voi Phục (trấn Tây, phường Ngọc Khánh), Đền Quán Thánh (trấn Bắc, phường Quán Thánh) là di tích lịch sử - kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng thuộc quận Ba Đình gắn liền với sự hình thành của Kinh thành Thăng Long, cùng với Đền Bạch Mã (trấn Đông, quận Hoàn Kiếm), Đền Kim Liên (trấn Nam, quận Đống Đa) được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt đợt 12. Trải qua thăng trầm lịch sử, tứ trấn vẫn ngày đêm trấn giữ để bảo vệ cho Kinh thành Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội ngày nay yên bình. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình đã công bố kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị Đền Voi Phục và Đền Quán Thánh tương xứng với Di tích quốc gia đặc biệt./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com