Độc đáo giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022

05:05, 27/05/2022

Đây là giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022, do CTCP Xây dựng Coteccons phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức tại cụm trang trại điện gió B&T (Quảng Bình) - cụm trang trại điện gió trên đất liền lớn nhất Việt Nam.

Giải chạy dự kiến diễn ra trong hai ngày, từ 5 đến 6-8. Với chủ đề Green Up, giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon sẽ tận dụng tối đa các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường. Cụ thể, áo chạy của vận động viên (VĐV) được sử dụng chất liệu vải Nano - là vật liệu tái chế từ chai nhựa và vỏ nhựa, được gia công tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn tái chế toàn cầu GRS, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Huy chương của giải chạy cũng được sản xuất với chất liệu đặc biệt tái chế từ rác thải nhựa: hộp nhựa, túi nilon, ống hút nhựa… Đặc biệt, với mỗi 5km các VĐV hoàn thành, Coteccons sẽ trồng thêm 1 cây xanh trong hành trình phủ xanh Việt Nam theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Trao giải Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần VII

Nhà xuất bản Trẻ đã trao giải thưởng Văn học tuổi 20 lần VII. Với 511 tác phẩm tham gia, đã có 7 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải.

Các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải ngày 24-5. Ảnh: HÀ GIANG

Các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải ngày 24-5.

Ảnh: Hà Giang

Các tác phẩm đoạt giải đều phản ánh được phần lớn cuộc sống và quan tâm của tuổi 20 hôm nay. Đó là cuộc sống khi đi du học hay sinh sống nơi đất khách, phải nỗ lực vươn lên; là trách nhiệm của người trẻ trước cuộc sống và xã hội, là vấn đề môi trường, chữa lành tâm lý hay lột tả những thân phận dưới đáy xã hội; hoặc có những tác phẩm đưa người đọc đến những áp lực của cuộc sống công sở, cuộc sống mưu sinh nơi thành thị mà người trẻ đang phải trải qua... Trong mỗi tác phẩm, tất cả những góc cạnh của cuộc sống đã được các tác giả trẻ thể hiện phong cách viết đa dạng, chỉn chu, mới mẻ và hiện đại khiến cho người đọc có những cái nhìn mới mẻ hơn, hiện thực hơn.

Chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang có nhiều hoạt động mở và kết nối với các địa phương khác. Ảnh minh họa: TTXVN

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang có nhiều hoạt động mở và kết nối với các địa phương khác. Ảnh minh họa: TTXVN

Chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 mang chủ đề “Nha Trang - Chạm đến trái tim” dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 19-6-2022. Ngoài lễ khai mạc và bế mạc, chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 bao gồm chuỗi hoạt động: Trưng bày khoảng 200 gian hàng giới thiệu về du lịch Khánh Hòa; Triển lãm ảnh với chủ đề “Du lịch qua các di sản văn hóa Khánh Hòa”; Lễ hội trình diễn thời trang; Trò chơi hô hát bài Chòi; tổ chức 20 gian hàng ẩm thực để trình diễn, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung và các món ăn, thức uống quốc tế tiêu biểu; lễ hội bia, lễ hội cà phê; cuộc thi ẩm thực dành cho các đầu bếp. Ngoài ra, chương trình Liên hoan còn có Hội thi “Tiếng hát ngành du lịch”; giới thiệu sản phẩm liên kết du lịch giữa Khánh Hòa và Đăk Lăk với tên gọi “Rừng và biển”, giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng có tiêu đề “Biển và hoa”, các hội thảo, hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch…

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com