Hà Nội đầu tư 1.355 tỷ đồng tu bổ di tích

06:06, 17/06/2022
Di tích Đền Cổ Loa, một trong những di tích được thành phố Hà Nội quan tâm thực hiện công tác bảo tồn. Ảnh: nhandan.vn
Di tích Đền Cổ Loa, một trong những di tích được thành phố Hà Nội quan tâm thực hiện công tác bảo tồn. Ảnh: nhandan.vn

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố hoạt động tu bổ di tích trong năm 2022.

Hà Nội hiện có gần 6.000 di tích các loại. Trong đó, hàng trăm di tích xuống cấp. Sau một thời gian bị đình trệ bởi dịch bệnh COVID-19, ngành văn hóa và các địa phương đang “tăng tốc” triển khai các hoạt động tu bổ. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã có 111 di tích được đầu tư tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp từ nguồn ngân sách cũng như hoạt động xã hội hóa, với tổng kinh phí là 1.355 tỷ đồng. Cụ thể, có 20/30 quận, huyện, thị xã đang triển khai công tác tu bổ, tôn tạo di tích; trong đó, tập trung nhiều ở các quận, huyện: Hoài Đức, Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Ba Vì, Mê Linh…

Phát hành bộ tem “Biển, đảo Việt Nam: Chim biển, đảo”

Trong khuôn khổ Triển lãm Tem bưu chính quốc gia (Vietstampex 2022), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành bộ tem “Biển, đảo Việt Nam: Chim biển, đảo” nhằm giới thiệu các các loài chim sinh sống trên nhiều vùng biển, đảo của Việt Nam. Đây là bộ tem thứ 3 về đề tài biển, đảo Việt Nam.

Bộ tem "Biển, đảo Việt Nam: Chim biển, đảo". Ảnh: vietnamstamp.com.vn
Bộ tem "Biển, đảo Việt Nam: Chim biển, đảo". Ảnh: vietnamstamp.com.vn

Bộ tem gồm 4 mẫu tem kích thước 43 x 32 (mm) và 1 blốc kích thước 110 x 70 (mm) do 2 họa sĩ Nguyễn Du, Phạm Quang Diệu làm việc tại Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bộ tem góp phần tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, con người và công tác bảo tồn đa dạng sinh học biển Việt Nam, tạo nên sức mạnh tổng hợp trên các mặt trận trong công cuộc đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Ngày 24-6, bộ tem sẽ được phát hành theo nghi thức đặc biệt và chính thức cung ứng trên mạng lưới bưu chính đến ngày 31-12-2023. Các tem có giá mặt là 4.000 đồng, 12 nghìn đồng và 15 nghìn đồng.

Trưng bày 32 phiên bản Kim ấn triều Nguyễn

Hưởng ứng hoạt động Festival Huế 2022, ngày 10-6, tại lầu Ngũ Phụng ở Ngọ Môn (thành phố Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khai mạc Triển lãm “Phiên bản Kim ấn triều Nguyễn”.

Triển lãm “Phiên bản Kim ấn triều Nguyễn” trưng bày 32 chiếc ấn làm bằng gốm thếp vàng, được chế tác dựa trên các tiêu bản Kim ấn triều Nguyễn đang được lưu trữ tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, trong đó có ấn Hoàng đế tôn thân chi bảo, ấn Sắc mệnh chi bảo, Tề gia chi bảo, và ấn của các Hoàng thái hậu, Hoàng thái phi, Hoàng thái tử... Triển lãm góp phần tái hiện một phần lịch sử triều Nguyễn từ câu chuyện của những nhân vật, những sự kiện gắn với Hoàng cung Huế. Những phiên bản Kim ấn triều Nguyễn tại triển lãm do Nghệ nhân Nhân dân Trần Độ đến từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) chế tác./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com