Công ty cổ phần 27-7 quan tâm chăm lo đời sống người lao động

09:02, 16/02/2016
Cty CP 27-7 Hải Hậu nằm trên địa bàn xã Hải Long là cơ sở sản xuất của thương binh và người khuyết tật thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam. Qua 40 năm thành lập và phát triển, Cty đã góp phần dạy nghề, tổ chức sản xuất, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên, người lao động là thương, bệnh binh, người khuyết tật, thân nhân gia đình liệt sĩ, quân nhân phục viên xuất ngũ.
Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp của Cty được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ hàng thương mại và công nghiệp tỉnh năm 2015.
Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp của Cty được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ hàng thương mại và công nghiệp tỉnh năm 2015.
Cty CP 27-7 hiện có 3 xí nghiệp tổ chức sản xuất, kinh doanh đa dạng các mặt hàng như: chế biến lâm sản, mộc mỹ nghệ cao cấp, dạy may công nghiệp, bố trí việc làm may công nghiệp tại Cty và 1 trung tâm dạy nghề cho thương binh, bệnh binh, người khuyết tật (chiếm 54,56%). Ngoài trụ sở chính ở xóm 1 xã Hải Long, Cty còn có 3 Cty trực thuộc và 2 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Cty luôn thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo để vượt qua khó khăn, thử thách. Bên cạnh tổ chức dạy nghề theo chức năng nhiệm vụ, duy trì thường xuyên nghề may công nghiệp, Cty còn mở thêm các ngành nghề khác như: chế biến nông sản, lâm sản, vận tải hàng hóa, vận chuyển hành khách theo tuyến cố định Bắc - Nam, kinh doanh vật liệu xây dựng và xây dựng các công trình công nghiệp. Từ năm 2012 đến nay, Cty còn mở mang nghề mới mang lại hiệu quả kinh tế cao là sản xuất phân bón đa yếu tố NPK Hải Hậu với công suất 1 triệu tấn/năm, góp phần giải quyết việc làm cho thương, bệnh binh, người khuyết tật và nhiều lao động khác. Sản phẩm phân bón NPK Hải Hậu đã tiêu thụ tại các địa phương trong tỉnh và nhiều tỉnh bạn. Thành công của Cty trong những năm qua là nhờ Cty luôn coi trọng nguồn lực con người và có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp. HĐQT, Ban giám đốc Cty đã chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh từng thời điểm và lâu dài, mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực của bộ máy tổ chức điều hành các phòng, ban chức năng, đơn vị trực thuộc. Năm 2013, 2014, Cty gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh. Cty đã chủ động huy động nguồn vốn tại chỗ của cán bộ, công nhân viên, đầu tư mở rộng mặt bằng, cải tạo xây dựng thêm nhà xưởng, tìm thêm nghề mới để trụ vững và phát triển. Với mong muốn tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, đặc biệt là giúp đỡ những người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Riêng năm 2015, Cty đã mở 9 lớp dạy nghề cho 385 học viên, trong đó có nhiều học viên là người khuyết tật, con em thương, bệnh binh. Bên cạnh đó, Cty thường xuyên thực hiện tốt quy chế dân chủ, mọi vấn đề phát sinh người lao động đều được biết, được bàn bạc để thống nhất cùng thực hiện. Trong điều kiện sản xuất, kinh doanh của Cty còn nhiều khó khăn song cán bộ, người lao động của Cty đều được tham gia đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đầy đủ. Các chế độ chính sách của người lao động đều được giải quyết nhanh gọn, kịp thời, đúng quy định. Những năm gần đây, mức doanh thu của Cty năm sau đều cao hơn năm trước: năm 2013 đạt 76,6 tỷ đồng, năm 2014 đạt hơn 82,5 tỷ đồng và năm 2015 đạt 92 tỷ đồng. Mức lương hằng tháng của người lao động năm 2015 đạt 3,5-4 triệu đồng.
 
Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Cty CP 27-7 Hải Hậu đã được Bộ LĐ-TB và XH, Bộ Công thương, BHXH Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, trong năm vừa qua, Cty được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích trong công tác an sinh xã hội và từ thiện giai đoạn 2008-2015. Thời gian tới, Cty phấn đấu tiếp tục tạo việc làm thường xuyên cho người lao động với thu nhập ổn định. Tổ chức tốt công tác dạy nghề, hằng năm tổ chức được 7-10 lớp với 300-350 lao động được đào tạo nghề, trong đó chủ yếu là lao động người khuyết tật được học theo các ngành nghề của Cty đã có. Không ngừng chăm lo đời sống cho người lao động là đối tượng thương, bệnh binh, người khuyết tật, phấn đấu có mức thu nhập trên mức lương tối thiểu quy định theo vùng; không nợ tiền BHXH, tích cực nộp ngân sách Nhà nước, có tích lũy cho tập thể và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đưa Cty ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của thương, bệnh binh, người khuyết tật./.
 
Bài và ảnh: Lam Hồng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com