DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVIII

08:09, 27/09/2010

Do đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ trình bày

 
 Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội !
 Kính thưa các đồng chí đại biểu !
 Kính thưa Đại hội !
be mac
 

 Sau 4 ngày làm việc tích cực, với tinh thần dân chủ, kỷ cương, đoàn kết và trí tuệ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã hoàn thành tốt các nội dung theo chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

 Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện và dự thảo Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi) trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

 Đại hội đã đánh giá, tổng kết hoạt động của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2005-2010; xác định phương hướng, mục tiêu tổng quát, nhiệm vụ chủ yếu và các giải pháp lớn của nhiệm kỳ 2010-2015.

 Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII gồm 55 đồng chí, đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ và sự chỉ đạo của Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bầu các chức danh lãnh đạo của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ.

 Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gồm 21 đồng chí tiêu biểu.

 Đại hội rất vinh dự, phấn khởi được đón đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng về dự và phát biểu ý kiến quan trọng chỉ đạo Đại hội. Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm thường xuyên, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời và hiệu quả của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Trung ương Đảng đối với hoạt động của Đảng bộ tỉnh Nam Định nói chung và công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

 Đại hội đã nhất trí thông qua nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

 Kính thưa các đồng chí !

 Đại hội trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã về dự Đại hội.

 Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, đại diện Đảng uỷ  Bộ Tư lệnh Quân khu 3, các đồng chí tướng lĩnh, các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn đã về dự Đại hội, gửi thư, điện, hoa, chúc mừng Đại hội.

 Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Hội đồng nhân dân, Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đại biểu các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; đại diện những người con của quê hương Nam Định đang sinh sống, công tác ở mọi miền của đất nước; đại diện các đảng bộ trực thuộc, các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội của tỉnh đã về dự Đại hội.

 Sự có mặt, động viên, cổ vũ của tất cả các đồng chí đã góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

 Kính thưa các đồng chí đại biểu !

 Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XVIII là kết quả tổng hợp và tất yếu của một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng với quyết tâm và tinh thần cách mạng, nghị lực và trí tuệ của các cấp uỷ, tổ chức Đảng, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Thành công của Đại hội trở thành động lực mạnh mẽ, một trong những yếu tố quyết định cho những thắng lợi mới của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2010-2015.

 Với sự nhất trí rất cao, Đại hội đã thông qua nghị quyết của Đại hội với tinh thần cốt lõi là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị. Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và sự đồng thuận xã hội. Thực hiện dân chủ và công bằng xã hội, chăm lo nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân. Phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ và nhân dân, chủ động nắm bắt và tạo dựng thời cơ, phấn đấu rút ngắn khoảng cách về phát triển kinh tế so với tốc độ trình độ chung của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Sớm xây dựng thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I, Trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Để nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, các cấp uỷ Đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hoá và tổ chức thực hiện với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, đổi mới, năng động, sáng tạo và thiết thực, đưa Nghị quyết trở thành phong trào hành động cách mạng của quần chúng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và hiệu quả trong mọi lĩnh vực, mọi địa phương, đơn vị ngay trong những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

 Đại hội tin tưởng chắc chắn rằng: Với truyền thống cách mạng, đoàn kết và văn hiến, với nền tảng, thành tựu to lớn đạt được và những bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình phát triển. Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững bước tiến lên trên con đường xây dựng Nam Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 Kính thưa các đồng chí đại biểu !

 Kính thưa Đại hội !

 Đồng chí Chu Văn Đạt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ khoá XVII, do yêu cầu và phân công công tác của Bộ Chính trị, không tiếp tục giữ nhiệm vụ Bí thư Tỉnh uỷ khoá XVIII. Trong nhiệm kỳ qua, trên cương vị Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí đã nỗ lực hết mình, cùng với tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ, củng cố, giữ vững sự đoàn kết thống nhất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Đại hội ghi nhận và đánh giá cao đóng góp hết sức quan trọng của đồng chí đối với sự phát triển mọi mặt của Đảng bộ và của tỉnh Nam Định trong những năm qua. Đại hội xin chúc đồng chí mạnh khoẻ, gia đình hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới, luôn quan tâm và tiếp tục góp sức cho sự phát triển của tỉnh.

 Đại hội ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đồng chí Trần Minh Oanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh và của các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII đã nghỉ chế độ hoặc chuyển công tác vào những thành tựu chung của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội xin chúc các đồng chí và gia đình mạnh khoẻ, tiếp tục quan tâm và góp sức cho sự phát triển của tỉnh nhà.

 Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, địa phương đã đến dự và phản ánh kịp thời các hoạt động và kết quả của Đại hội.

 Đại hội biểu dương các cơ quan, tổ chức phục vụ Đại hội, cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên, chiến sỹ, nhân viên phục vụ đã nỗ lực làm việc, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

 Với niềm tin và phấn khởi về thành công của Đại hội, về sự phát triển của tỉnh nhà trong tương lai, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

 Xin kính chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc !

 Xin trân trọng cảm ơn.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com