Sự kiện “Khát vọng hòa bình” kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris

08:35, 13/01/2023

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vừa phối hợp với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Ban Di sản Ký ức tổ chức sự kiện “Khát vọng hòa bình”. Tọa đàm “Vì một nền hòa bình” và Triển lãm “Khát vọng hòa bình” đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện.

Các khách mời chia sẻ tại tọa đàm “Vì một nền hòa bình”. 
Ảnh: PV
Các khách mời chia sẻ tại tọa đàm “Vì một nền hòa bình”. Ảnh: PV

Tại tọa đàm, các khách mời đã chia sẻ với công chúng những câu chuyện xúc động trong quá trình đấu tranh, cống hiến và chung tay góp sức vì một nền hòa bình ở Việt Nam và thế giới. Triển lãm “Khát vọng hòa bình” gồm hai chủ đề: Đường tới hòa bình và Hiệp định Paris - Chiến thắng của khát vọng hòa bình. Các hình ảnh, tư liệu trưng bày tại triển lãm đã dẫn dắt người xem đến những câu chuyện về ý chí, sự kiên cường và anh dũng, bản lĩnh và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam trên mọi mặt trận từ chính trị, quân sự, ngoại giao nhân dân...

Hội Xuân 2023 giới thiệu nét văn hóa đón Tết các vùng miền

 “Hội Xuân - 2023” diễn ra từ ngày 10 đến 15-1 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), mừng Xuân Quý Mão.

Trong khuôn khổ “Hội Xuân - 2023” sẽ diễn ra triển lãm ảnh “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”, giới thiệu đến công chúng khoảng 200 tác phẩm về 3 chủ đề, được trưng bày theo trình tự vùng miền, từ Bắc vào Nam. Đầu tiên là “Mùa xuân trên các vùng miền đất nước” với những bức ảnh về lễ hội, phong cảnh mùa xuân, đón Tết của nhân dân các vùng miền trên cả nước. Nội dung lớn thứ 2 trong triển lãm ảnh mang tên “Xuân quê hương” với hình ảnh đồng bào Việt Nam đang sinh sống tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới về quê đón Tết, tham dự các hoạt động “Xuân quê hương” cùng hình ảnh đón Tết cổ truyền của kiều bào ta ở nước ngoài.

Bức tranh đa sắc trong chương trình “Đón Tết cùng VTV 2023 - Họa Sắc Việt”

Các nhân vật trải nghiệm thực tế.
Các nhân vật trải nghiệm thực tế.

“Đón Tết cùng VTV” trải qua năm thứ 10 vẫn tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình với những chủ đề mới mẻ, độc đáo. Sau khoảng thời gian trầm lắng kéo dài do dịch, Tết 2023 được thực sự trở về với những giá trị truyền thống vốn có của ngày đầu xuân. Từ bối cảnh đó, Đón Tết cùng VTV 2023 lựa chọn “Họa Sắc Việt” làm đường dẫn chủ đề để kể câu chuyện của một năm mới đầy khởi sắc qua những sự kiện, nhân vật, điểm đến văn hóa đặc biệt trong năm 2022-2023. Mỗi người, mỗi vùng miền, điểm đến có cách vẽ lên dấu ấn của mình theo những cách khác nhau, với những chất liệu và thái cực khác nhau trong bức tranh đa sắc: buồn - vui, bi quan - tích cực, cũ - mới, truyền thống - hiện đại…

Chương trình do Ban sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, dự kiến được phát sóng vào 20 tối mùng 1 Tết Quý Mão (22-1) trên kênh VTV3./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com