HLV CLB Nam Định: Nghỉ hơn một tháng vì U20 Việt Nam là không nên

08:40, 20/02/2023

HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định cho rằng không công bằng khi cả hệ thống giải VĐQG phải nghỉ hơn một tháng để nhường chỗ cho hoạt động của các đội tuyển.

HLV Vũ Hồng Việt đưa Nam Định bất bại và lọt top 4 sau 4 vòng đầu V.League 2023.
HLV Vũ Hồng Việt đưa Nam Định bất bại và lọt top 4 sau 4 vòng đầu V.League 2023.

"Tôi nghĩ các CLB nên chung tay với ban tổ chức để điều chỉnh lại lịch thi đấu các mùa giải sau. Chẳng giải nào trên thế giới đang đá mà nghỉ lâu như vậy, rất bất cập. Thời gian V.League nghỉ dài như vậy để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia đã là quá rồi, nên với đội U20 thì tôi thấy rất không nên", HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định trả lời câu hỏi của Zing sau trận đấu tối 19/2.

Cựu trợ lý HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam tiếp tục: "Các cầu thủ hiện đã vào guồng thi đấu, nhưng phải nghỉ tới tháng 4 mới được đá trở lại, thi đấu thêm 3 vòng, rồi lại nghỉ tiếp một đợt nữa, như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới phong độ".

Ông Hồng Việt cho rằng với bản thân CLB Nam Định, việc V.League gián đoạn không làm ảnh hưởng hoạt động hành chính của đội bóng như tiền lương, phúc lợi, nhưng sẽ ảnh hưởng tới phong độ cầu thủ và xa hơn là kế hoạch thành tích.

Về trận đấu với Viettel trên sân Hàng Đẫy tại vòng 4, ông Việt không tiếc khi Nam Định chỉ có được 1 điểm trước Viettel. Ông khen ngợi tinh thần cầu thủ, thẳng thắn nhận xét hạn chế của 2 ngoại binh Dominic Vinicius và Samuel Nnamani.

Về phần CLB Viettel, HLV Thạch Bảo Khanh lại có quan điểm khác với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến về việc V.League sắp nghỉ dài hạn.

"V.League nghỉ lâu là khó khăn chung của các CLB. Các đội tuyển trẻ cần thời gian để xây dựng, tôi ủng hộ việc chúng ta dành thời gian cho họ. CLB Viettel sẵn sàng cố gắng vượt qua khó khăn để chung tay xây dựng các đội tuyển", ông Bảo Khanh cho hay.

Ở mùa giải 2022, V.League từng nghỉ tới 4 tháng để nhường chỗ cho các hoạt động của đội tuyển. Trước khi công bố lịch thi đấu, VPF cũng đã tham khảo ý kiến của CLB./.

Theo ZING



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com