Arsenal giúp HLV Pep Guardiola có chỉ số “lạ nhất” sự nghiệp

08:52, 16/02/2023

Arsenal kiểm soát bóng vượt trội ở trận đấu với Man City giúp HLV Pep Guardiola có chỉ số “lạ nhất” trong sự nghiệp cầm quân.

HLV Pep Guardiola cùng Man City tiếp tục đánh bại Arsenal
HLV Pep Guardiola cùng Man City tiếp tục đánh bại Arsenal.

Sáng nay (16/2), Arsenal đối đầu với Man City trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 12 Ngoại hạng Anh 2022/2023. Mặc dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước nhà đương kim vô địch.

Thất bại này khiến Arsenal vẫn chỉ có được 51 điểm sau 23 vòng đấu. Pháo thủ bằng điểm với Man City, nhưng thua về chỉ số phụ nên đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/2023.

Ở màn so tài tại sân Emirates, Arsenal kiểm soát bóng vượt trội khiến cho Man City chỉ có tổng thời lượng kiểm soát bóng là 36%. Đây là tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất của một đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt trong sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao của mình.

Thông thường những đội bóng do HLV Pep Guardiola luôn chơi tấn công và có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với các đối thủ. Nên việc Man City chỉ kiểm soát bóng có 36% ở trận đấu với Arsenal cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Mặc dù kiểm soát bóng ít, nhưng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, đặc biệt là Kevin De Bruyne, HLV Pep Guardiola vẫn có được chiến thắng thuyết phục. Theo thống kê của Opta, đây là chiến thắng thứ 8/9 trận đấu của HLV Pep Guardiola trước người học trò Mikel Arteta trên mọi đấu trường./.

Theo VOV.VN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com