Khẳng định thương hiệu hàng Việt nam chất lượng cao

20:41, 20/04/2023

Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh những thương hiệu Việt có chất lượng sản phẩm tốt được người dân tin dùng. Tại lễ công bố các doanh nghiệp HVNCLC năm 2023, tỉnh ta có 3 doanh nghiệp được vinh danh gồm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Nam Dược và Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những doanh nghiệp luôn tâm huyết với chất lượng và tạo hướng đi đột phá cho sản phẩm.

Sản phẩm ngao tươi nguyên vỏ đóng hộp của Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam.
Sản phẩm ngao tươi nguyên vỏ đóng hộp của Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam.

Chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu

Khẳng định thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn và giá thành hợp lý là định hướng xuyên suốt mà cả 3 doanh nghiệp đạt giải thưởng HVNCLC trong năm 2023 của tỉnh hướng tới và thực hiện thành công. Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Nam Dược đã nhiều năm liên tiếp được nhận giải HVNCLC bởi trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, chất lượng sản phẩm luôn là mục tiêu được 2 doanh nghiệp đặt lên hàng đầu vì sức khỏe người dân. Để tạo ra những công thức có chất lượng ổn định, mang lại hiệu quả cao, các doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO cùng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến trên thế giới ISO 9001:2015, ISO 14000:2015, HACCP, TQM và chủ động tất cả các khâu từ xây dựng vùng trồng dược liệu, nghiên cứu công thức, bào chế, sản xuất đều được thực hiện nghiêm túc và kiểm soát chặt chẽ. Do đó các thương hiệu như Ích Nhi, Sủi Livecool, Yến sào Nam Dược, Thuốc thảo dược Thông xoang tán Nam Dược, Viên uống Bảo Xuân của Công ty Cổ phần Nam Dược và các sản phẩm thuốc ho Bổ phế Nam Hà, kem bôi da trẻ em Skinbibi, dầu Ngải Diệp Dược Nam Hà, Naphar Fresh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng từ nhiều năm nay. Cũng chính từ những sản phẩm uy tín này đã làm nên một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, “Top 5 công ty đông dược Việt Nam uy tín”, “Top 10 công ty dược lớn nhất Việt Nam”, Giải vàng Chất lượng quốc gia. Hệ thống phân phối sản phẩm Dược Nam Hà trải dài trên toàn quốc tại hơn 20 nghìn nhà thuốc. 

Mới gia nhập thị trường gần 10 năm nhưng với phương châm đưa sản phẩm chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng, cá sản phẩm ngao đóng hộp của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam đã đạt giải thưởng HVNCLC bởi luôn chú trọng cải tiến quá trình sản xuất, áp dụng công nghệ, nâng cao năng lực quản lý để đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao. Các sản phẩm của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của châu Âu; tổng thể nhà máy đạt được nhiều chứng nhận tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như: IFS Food, Halal, FSSC 22000, ASC, SA8000, SMETA và OCOP 4 sao. Không chỉ được tin dùng tại thị trường nội địa, các sản phẩm ngao của Lenger Việt Nam còn được xuất khẩu đến các thị trường khó tính như châu Mỹ và châu Âu, Nhật Bản, các quốc gia Trung Đông, góp phần khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Hướng đi đột phá trong các sản phẩm mới

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng hướng đến những sản phẩm tự nhiên, an toàn, sử dụng nhanh, tiện lợi, mỗi doanh nghiệp đều có cách làm đột phá tạo nên sản phẩm chất lượng cao. Trong đó 2 doanh nghiệp sản xuất dược phẩm vừa đạt giải thưởng HVNCLC năm 2023 đã chủ động ứng dụng công nghệ trong bào chế dược liệu hiện đại cho ra đời nhiều sản phẩm quý từ nguồn thảo dược có sẵn trong tự nhiên, gần gũi với người dân như mầm đậu nành, hương nhu, bạc hà, ngải cứu, đinh lăng, dây thìa canh và tổ yến… Nhờ vậy, các sản phẩm mới của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, Công ty Cổ phần Nam Dược mang lại cho người tiêu dùng trong nước sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý. Sau khi đưa ra thị trường, các sản phẩm mới như: Yến sào Nam Dược, Thuốc thảo dược Thông xoang tán Nam Dược, dầu Ngải Diệp Dược Nam Hà, Naphar Fresh… đều được người tiêu dùng dùng yêu thích, phản hồi tích cực. Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam lại đưa công nghệ châu Âu vào nâng tầm chất lượng của con ngao vốn được nuôi rất nhiều ở các huyện ven biển. Theo đó Công ty đã hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu 500ha tại vùng ngao xã Nam Điền (Nghĩa Hưng) bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế ASC (đây là chứng nhận ASC đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới cho ngao Meretrix lyrata). Ngao sau khi thu hoạch được đưa về nhà máy chế biến trên dây chuyền khép kín từ khâu làm sạch đến ra thành phẩm cuối cùng dựa trên đặc tính tự đào thải của ngao. Trong 24 giờ, ngao được làm sạch bởi dòng nước mát lạnh, chảy liên tục để làm sạch tạp chất, khuẩn nội tạng rồi tiếp tục được chuyển sang hệ thống khử khuẩn và khử mặn, làm sạch vỏ và đóng gói. Ngao đạt tiêu chuẩn được làm lạnh đột ngột để bắt đầu chế độ ngủ đông; đóng trong hộp nhựa PP chuyên dụng đã giúp ngao sống được nhiều ngày trong tủ lạnh, kho mát ở nhiệt độ 4-8 độ C. Còn ở nhiệt độ 7-8 độ C, có thể bảo quản được từ 14-15 ngày mà chất lượng vẫn tốt trong khi ngao bảo quản thông thường đang bán trên thị trường chỉ sống được 3-4 ngày và bị mất chất dinh dưỡng do quá trình tự đào thải. Đối với sản phẩm ngao đóng hộp, Công ty đã dùng công nghệ bóc tách ruột ngao và cấp đông nhanh bằng nitơ lỏng sau đó ngâm ruột ngao trong nước cốt ngao để người dùng dễ dàng sử dụng chế biến. Sản phẩm chất lượng cao, tiện dụng, giá thành hơp lý đã giúp sản phẩm ngao đóng hộp của Công ty nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng cả trong nước và quốc tế.

Chú trọng phát triển thương hiệu, khẳng định chất lượng HVNCLC, 3 doanh nghiệp trong tỉnh không chỉ mang lại vinh dự mà còn mở ra một cơ hội lớn cho người dân ở các vùng nguyên liệu trong và ngoài tỉnh làm giàu bằng nghề truyền thống quê hương, phát triển sản phẩm chủ lực địa phương./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com