2 ngôi chùa Việt Nam vào top 20 công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc nhất thế giới

05:08, 09/08/2019

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội) và Chùa Bửu Long (Thành phố Hồ Chí Minh) vừa được Tạp chí National Geographic (Mỹ) đưa vào danh sách top 20 công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc nhất thế giới.

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội)
Chùa Trấn Quốc (Hà Nội).

Chùa Trấn Quốc nằm trên hòn đảo phía đông Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ, là ngôi chùa cổ nhất của đất Thăng Long với hơn 1.500 năm tuổi. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính, Chùa Trấn Quốc còn có không gian xanh, thoáng đãng tạo nên tổng thể kiến trúc hài hòa. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, Chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam. Chùa Bửu Long (hay còn gọi là Thiền viện Tổ Đình Bửu Long) tọa lạc ở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Khuôn viên chùa rộng hơn 11ha, nằm trên một ngọn đồi bao quanh bởi rừng cây xanh, hướng ra sông Đồng Nai. Thành lập vào năm 1942 đến năm 2007, Chùa Bửu Long được đầu tư xây dựng, trùng tu, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp hài hòa của văn hóa Thái Lan, Ấn Độ, cùng tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn.

Cuộc “hội ngộ” những cây đàn cổ quý hiếm tại Hà Nội

Từ ngày 3 đến 18-8, khán giả Hà Nội có dịp thưởng thức thanh âm của hàng loạt những cây đàn quý hiếm tại Cuộc thi âm nhạc quốc tế cho vi-ô-lông - hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 và Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection. Các cây đàn quý hiếm có giá trị hàng trăm nghìn USD đến hàng triệu USD được các thí sinh và thành viên Ban giám khảo biểu diễn tại hai sự kiện nêu trên. Người yêu nhạc Việt Nam có cơ hội thưởng thức âm thanh từ các cây đàn cổ của các nghệ sĩ như: Guarnerius, Stradivarius, Guadanini, Gagliano, Storioni, Collin - Mezin.

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” 2019

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu” được triển khai trong thời gian 5 tuần, từ ngày 22-7 đến 25-8. Các tác giả có thể tham gia dự thi dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm. Chùm ảnh dự thi gồm từ 2-5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước và sau. Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào dịp Tuần lễ khí hậu được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và hỗ trợ bởi Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, dự kiến vào cuối tháng 9-2019./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com