Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng

04:07, 12/07/2019

Tối 4-7, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và UBND Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch 2019. Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại Đà Nẵng.

Trong tuần lễ có 6 bộ phim được trình chiếu: Mảnh đất của tôi, Vượt biển, Cuộc săn lùng, Một mẫu chuyện dài, Gương nhà chìa khóa và Hải tặc. Thông qua tuyển chọn các bộ phim hấp dẫn và truyền cảm hứng từ các nhà làm phim nổi tiếng Đan Mạch, khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp du lịch tới Đan Mạch và hiểu thêm về con người của vùng đất này.

Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng
Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng

Các bộ phim này đại diện cho trình độ sản xuất phim chất lượng cao của Đan Mạch trong những năm gần đây. Nó đã được trình chiếu và nhận được nhiều giải thưởng cũng như đề cử giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch danh giá.

Tất cả bộ phim được trình chiếu đều có nội dung lôi cuốn và đa dạng. Từ việc lựa chọn căng thẳng mang tính đạo đức giữa công lý và trả thù khi chiến tranh kết thúc, cho tới cuộc đấu tranh sinh tồn của một người đàn ông chống lại những lời buộc tội oan uổng về lạm dụng tình dục trẻ em. Hay việc những người trẻ tuổi loay hoay tìm cho mình một tình yêu đích thực và một mối quan hệ hoàn hảo.

Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đan Mạch. Tuần lễ Đan Mạch 2019 dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10.  

13 thí sinh vào chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc

Sau vòng thi sơ khảo tổ chức tại hai khu vực phía Nam và phía Bắc các ngày 6 và 7-7, Ban tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019 (Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh) đã chọn được 13 thí sinh vào vòng chung kết.

Tham gia vòng sơ khảo phía Nam có 10 thí sinh, phía Bắc có 16 thí sinh. Tác phẩm tham dự cuộc thi phong phú về đề tài, thể loại; nổi bật là nhiều tác phẩm kết hợp giữa ngôn ngữ múa đương đại với các điệu múa truyền thống, múa của đồng bào dân tộc ít người mang tới màu sắc mới cho cuộc thi. Vòng chung kết, trao giải và lễ bế mạc cuộc thi sẽ diễn ra vào 20 giờ các ngày 14, 15 và 16-7 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).

“Hương vị mùa hè”

Từ ngày 1 đến ngày 31-7 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra các hoạt động tháng 7 với chủ đề “Hương vị mùa hè”.

Chương trình gồm các hoạt động điểm nhấn như hoạt động trải nghiệm “Ngày hè của em” trình diễn, trưng bày, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ đó đặc biệt là một số trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như: Ném pao, đánh cù của dân tộc Mông; đẩy gậy của dân tộc Mường, tó má lẹ của dân tộc Thái, ném vòng của dân tộc Cơ Tu; đi cà kheo, thả diều… của các dân tộc; hoạt động theo chuyên đề “Nét đẹp dân gian qua nghề dệt truyền thống” giới thiệu nghề dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc Khơ Mú, nghề se lanh dệt vải của dân tộc Mông, nghề dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi với nghề dệt Zèng… Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động sẽ diễn ra các trò chơi dân gian như nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu Kiều, đánh yến, tó má lẹ...

Lễ hội Thành Tuyên, Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 2019

Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian từ 12 đến 14-9 tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Lễ hội gồm nhiều nội dung phong phú: Lễ khai mạc Lễ hội và Liên hoan diễn ra vào lúc 20h00 trong 3 đêm tại Sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Tuyên Quang: Lễ Khai mạc (đêm thứ nhất) với chủ đề “Tuyên Quang - Tinh hoa hội tụ”; Đêm hội Thành Tuyên (đêm thứ hai) với chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên”; Chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân (đêm thứ ba) với chủ đề: “Tuyên Quang - hội nhập và phát triển”. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Lễ hội và Liên hoan còn có các hoạt động phụ trợ như: Ngày Văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội; lễ động thổ xây dựng, cải tạo một số công trình tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương; giải Quần vợt các câu lạc bộ tỉnh Tuyên Quang; hoạt động hưởng ứng của các huyện trong tỉnh./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com