Ra mắt cuốn sách Những người đi giữ biên cương

04:01, 11/01/2019

Tại Hà Nội, Ban liên lạc Cựu chiến binh Quân đoàn 14 Mặt trận Lạng Sơn vừa phối hợp tổ chức giới thiệu cuốn sách “Những người đi giữ biên cương”.

Hướng tới Kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc (17-2-1979/17-2-2019) và kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Quân đoàn 14 - Binh đoàn Chi Lăng - Mặt trận Lạng Sơn (24-2-1979/24-2-2019), nhằm tôn vinh và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại mặt trận Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung, trong 10 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc (1979-1989), Nhà xuất bản Thông tin truyền thông đã xuất bản cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” của nhóm tác giả Ngô Văn Học (chủ biên), Đặng Vương Hưng, Hoàng Văn Thiềng và Lê Anh Sáng.

Sách dày gần 300 trang, gồm hơn 30 sáng tác, được tuyển chọn của hơn 20 tác giả, hầu hết là cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Lạng Sơn gần 40 năm trước. Cuốn sách phản ánh một cách trung thực về hơi thở của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. “Những người đi giữ biên cương” là một trong những tác phẩm ra mắt trong dịp Kỷ niệm 40 năm (1979-2019) cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.  

Xuân Quỳnh - một nửa cuộc đời tôi

Cuốn sách của tác giả Đông Mai vừa được Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, gồm 6 chương: Quê hương và gia đình, Tuổi thơ bất hạnh, Cái thuở ban đầu, Những năm tháng không yên, Hạnh phúc nhọc nhằn và phần kết: Xuân Quỳnh - một nửa cuộc đời tôi.

Tác giả Đông Mai là giáo viên dạy văn, là chị gái duy nhất, gắn bó với nhà thơ Xuân Quỳnh. Tuy nhiên, qua cuốn sách này, tác giả Đông Mai “không có ý định giới thiệu sự nghiệp văn thơ Quỳnh mà chỉ muốn nêu những sự thật trong cuộc đời Quỳnh”.

Qua 6 chương sách, tác giả Đông Mai hé lộ nhiều chuyện cảm động về cuộc đời của nữ sĩ tài hoa bạc mệnh. Đằng sau những bài thơ tình nồng nàn say đắm, những vần thơ trong veo ẩn chứa nhiều triết lý nhân sinh, những truyện ngắn cảm động viết cho thiếu nhi... là những câu chuyện buồn, trái ngang, nhọc nhằn, cam chịu... mà chỉ người ruột thịt gần gũi mới biết…

Hòa tấu Shakuhachi và Shamisen

Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc “Âm hưởng truyền thống - Hòa tấu Shakuhachi và Shamisen” tại sân khấu ngoài trời ngày 13-1.

Chương trình sẽ mang đến cho công chúng một chương trình hòa nhạc đặc sắc với các nhạc cụ truyền thống Nhật Bản là Shakuhachi và Shamisen qua sự trình diễn của hai nghệ sĩ Kiju và Kitamura Kimihiro. Shakuhachi là một loại sáo làm bằng tre, mang đến những âm thanh réo rắt đầy phong phú. Shamisen là một loại đàn ba dây. Đàn Shamisen có nhiều loại nhưng lần này, nghệ sĩ sẽ sử dụng đàn Tsugaru Shamisen một loại đàn có khả năng chơi được những âm thanh mạnh mẽ nhất để biểu diễn. 

Chương trình hòa nhạc nằm trong khuôn khổ chuỗi hòa nhạc thính phòng ngoài trời do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tổ chức với mong muốn góp phần vào hoạt động âm nhạc đa dạng tại Hà Nội thông qua việc giới thiệu các tác phẩm âm nhạc thế giới được biểu diễn bởi các nghệ sĩ xuất sắc của Việt Nam và Nhật Bản.

Việt Nam là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2019

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn thông tin do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) mới công bố cho biết, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019.

Thông tin trên được đăng tải trong bài viết có tiêu đề “Du khách Mỹ muốn khám phá ở đâu trong năm 2019?” trên tờ USAToday. Theo đánh giá của USTOA, Italy được xem là điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2019, xếp thứ hai là Iceland, tiếp đến là Nhật Bản, Việt Nam, Australia, Pháp, Tây Ban Nha, Colombia, Campuchia và Bồ Đào Nha.

Các thành viên của USTOA cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến mới nổi của thế giới. Iceland tiếp tục được đánh giá ở vị trí thứ nhất, tiếp đến là Campuchia, Croatia, Colombia, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Bhutan, Bolivia, Myanmar và Ethiopia. Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy có 45% trong số 21.500 khách du lịch trên toàn thế giới cho biết họ muốn được trải nghiệm, khám phá nhiều hơn trong việc lựa chọn các điểm đến trong năm 2019 so với năm 2018.

Đại nhạc hội V-Rock 2019

Là chủ đề đại nhạc hội do Kênh VTC3 (Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC/VOV) tổ chức, sẽ diễn ra tại Sân vận động Bách khoa, Hà Nội vào ngày 12-1.

Đêm nhạc quy tụ nhiều tên tuổi trong làng nhạc Rock Việt như: Bức tường, Ngũ cung, Microwave... Đặc biệt, với sự đầu tư kỹ lưỡng từ ê-kíp sản xuất chương trình, V-Rock 2019 sẽ có sự cộng tác của kỹ sư âm thanh nổi tiếng thế giới là Azuma Masaaki, người đã tạo dấu ấn lớn khi đạo diễn âm thanh các chương trình Rockstorm, Moonsoon tại Việt Nam. Và trên thế giới, họ gọi ông là một trong những “phù thủy âm thanh”./.

PV (tổng hợp)

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com