Khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Khoảng lặng"

06:12, 28/12/2018

Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh (Hà Nội) tổ chức triển lãm chủ đề “Khoảng lặng” đã mở cửa từ ngày 23 đến 29-12 để đón công chúng yêu hội họa. Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: Sơn dầu, màu nước, bột màu... Triển lãm được coi là nơi tập hợp những “nốt lặng” đời thường mà các tác giả đã dành thời gian soi vào chính tâm hồn mình để thấy được sự tĩnh lặng giữa cuộc sống đầy những lo toan, bận rộn.

Tác phẩm “Ngày thường” của họa sĩ Phạm Luận trưng bày tại triển lãm.
Tác phẩm “Ngày thường” của họa sĩ Phạm Luận trưng bày tại triển lãm.

“Dế Mèn phiêu lưu ký” được chuyển thể thành nhạc kịch

Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Nhà hát sẽ công diễn nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” tại Nhà hát Thành phố vào tối 29-12.

Vở nhạc kịch được chuyển thể trên cơ sở tác phẩm văn học “Dế Mèn phiêu lưu ký” nổi tiếng của cố nhà văn Tô Hoài có lẽ là tác phẩm đầu tiên tại Việt Nam được viết theo phong cách âm nhạc musical broadway. Ðây là một loại hình sân khấu mới kết hợp mọi kỹ xảo, nghệ thuật thị giác của sân khấu hiện đại với nghệ thuật nhạc kịch được phổ thông hóa kết hợp nhiều loại âm nhạc khác nhau như nhạc Pop, Rock, Jazz… “Dế Mèn phiêu lưu ký” là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Truyện đã được đưa vào chương trình học môn Ngữ Văn của Việt Nam. Với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam. “Dế Mèn phiêu lưu ký” là tác phẩm văn học giàu tính nhân văn, có sức hấp dẫn bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc.

Lễ hội thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất

Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất quy mô cấp quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-1-2019 tại tỉnh Ðắk Nông. Cụ thể, tại không gian văn hoá thổ cẩm và không gian ẩm thực tại khu Ðảo nổi - Hồ Gia Nghĩa sẽ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm không gian văn hoá thổ cẩm Việt Nam tại Ðắk Nông; không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; không gian văn hoá ẩm thực các dân tộc Việt Nam; không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc, triển lãm công viên địa chất Việt Nam…

Lễ hội cũng sẽ tổ chức Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố… Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân sẽ là Ðại sứ Lễ hội văn hóa thổ cẩm lần thứ nhất. Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ðắk Nông với chủ đề “Ðắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” vào ngày 5-1-2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ðắk Nông.

Triển lãm “Hình ảnh phụ nữ qua tem và vật phẩm sưu tầm”

Ngày 23-12, Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Hình tượng phụ nữ xưa và nay qua tem và vật phẩm sưu tầm” với 20 khung ảnh được trưng bày, giới thiệu đến công chúng những hình ảnh quen thuộc của phụ nữ Việt Nam xưa và nay.

Ðó là các bà, các mẹ, các chị, người vợ… tần tảo sớm hôm trong gia đình, trong lao động sản xuất trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Ðặc biệt là những cống hiến tạo nên dấu ấn đậm nét của người phụ nữ trong trang sử vẻ vang của dân tộc qua các vật phẩm sưu tập như tem bưu chính, vé số, thẻ điện thoại và những tờ tiền giấy không còn giá trị lưu hành, nhưng được giới sưu tầm trân trọng và nâng niu gìn giữ. Ðây là những vật phẩm sưu tập phong phú và đa dạng cả về nội dung lẫn sắc màu của các thành viên trong Câu lạc bộ Sưu tập Tem thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11-1-2019./.

PV (tổng hợp)

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com