Cầu Vàng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt tốp ảnh du lịch ấn tượng năm 2018 của CNN

08:12, 14/12/2018

Hãng tin CNN vừa công bố 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018. Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là địa điểm duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.

Ra mắt tháng 6-2018, Cầu Vàng lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách lẫn giới truyền thông bởi thiết kế ấn tượng tựa như dải lụa vàng óng vắt giữa lưng chừng trời được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ rêu phong. Không chỉ gây ngạc nhiên cho du khách “Đây là cây cầu đặc biệt nhất Việt Nam bởi nó không bắc qua bất kì con sông nào” (như cách nói của ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng), cầu Vàng còn liên tục lọt vào “mắt xanh” của các nhiếp ảnh gia và giới truyền thông trong, ngoài nước.

The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là “Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn”. Nhiếp ảnh gia của CNN cũng đã từng ca ngợi đây là “một trong những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”.

Khoảng 700 nghệ sĩ tham gia Tuần văn hóa - du lịch Kon Tum 2018

Từ ngày 14 đến 17-12, tại tỉnh Kon Tum diễn ra Tuần văn hóa - du lịch Kon Tum lần thứ IV-2018, với sự tham gia của hơn 700 nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Liên hoan Văn hóa ẩm thực, liên hoan tạc tượng gỗ dân gian tại Nhà rông Kon K’lor, giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn, triển lãm di sản văn hóa, trình diễn cây nêu truyền thống, trải nghiệm các trò chơi dân gian, lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa”, giới thiệu và tổ chức các tour du lịch dã ngoại tại các địa điểm du lịch. Lễ bế mạc và trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Lời hẹn miền thổ cẩm”.

Lễ hội phim Việt Nam - Hàn Quốc 2018

Nhân kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong 2 ngày 15 và 16-12, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Ủy ban Phát triển Điện ảnh Hàn Quốc sẽ tổ chức Lễ hội phim Việt Nam - Hàn Quốc 2018 tại Hà Nội.

Lễ hội phim  sẽ giới thiệu tới khán giả yêu điện ảnh những bộ phim đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả như “Đại chiến thành Ansi”, “Đi tìm Công lý”, “Thám tử gà mờ 2”, “Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng”, “Cô Ba Sài Gòn”. Ngoài ra, trong lễ hội lần này, khán giả nhỏ tuổi cũng sẽ có dịp cười nghiêng ngả với những bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hàn Quốc như:“Bánh mỳ mây”, Tayo bus, Lavar, Jadoo

Ra mắt 3 tác phẩm truyện đồ họa

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bộ ba tác phẩm truyện đồ họa dành cho thiếu nhi với tựa đề “Cô bé ganh tị”, “Phía sau cánh cửa” “Hạ về trên đồi cỏ lau hồng”. 3 tác phẩm ra mắt dịp này được các nhà văn, họa sĩ tham gia Dự án Hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch phối hợp sáng tác sau nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Nếu với các truyện minh họa truyền thống, họa sĩ vẽ minh họa từ truyện đã có nội dung hoàn chỉnh thì ở truyện đồ họa, nhà văn và họa sĩ phải làm việc với nhau ngay từ khâu ý tưởng để phần tranh và phần lời hoàn toàn hòa quyện bởi truyện đồ họa không chỉ đơn thuần là vẽ minh họa mà còn phát triển câu chuyện bằng hình ảnh, thậm chí họa sĩ có thể vẽ những khung tranh lớn thay cho việc diễn giải lời thoại theo cách thông thường./.

PV (tổng hợp)

 




BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com