Tiếp thị như thế là phản cảm!

03:03, 15/03/2012

Chiều muộn 13-3, nhiều gia đình ở một khu dân cư vừa đi làm về đã thấy trước cửa nhà được ai đó gắn tờ rơi được in trên khổ lớn. Con trẻ ngồi sau xe bố mẹ nhanh nhẹn nhảy xuống cầm lấy tờ rơi đọc nội dung khiến người lớn giật mình: “Mệt lả sau ân ái, đời sống tình dục bất thường bạn phải làm gì?”, “thỏa mãn khoái cảm mà bạn mong muốn và hoàn hảo kích thích đời sống vợ chồng?”, và nhiều cụm từ có nội dung phản cảm khác được in to trên các tờ rơi. “Câu đó nghĩa là gì hả bố mẹ?”, nghe con trẻ hỏi rất ngây thơ nhưng những người làm cha, làm mẹ lại thấy bối rối và không thể trả lời thẳng thắn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng phát tờ rơi có nội dung trên đang diễn ra ở nhiều địa phương.

Việc tiếp thị theo kiểu phát tờ rơi in các nội dung cần quảng cáo đến tận nhà người dân không phải bây giờ mới xuất hiện. Nhưng nội dung tiếp thị về một loại thuốc tăng cường sinh lực cho đàn ông mà lại sử dụng những cụm từ như chúng tôi nêu ở trên thì có lẽ đây là lần đầu tiên. Cách đây không lâu, các loại quảng cáo có nội dung phản cảm như thế này cũng được phát sóng vào “giờ vàng” trên truyền hình. Nhưng do khán giả phản ánh nhiều nên gần đây nội dung quảng cáo này trên truyền hình đã hạn chế. Vậy mà giờ đây, lại xuất hiện tình trạng tiếp thị kiểu này trên tờ rơi không chỉ gây khó chịu cho mỗi gia đình, mà còn tạo ra tình thế khó xử cho những người làm cha, làm mẹ có con ở tuổi đang lớn.

Việc doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đó muốn quảng cáo về thuốc chữa bệnh và địa chỉ bán thuốc để người bệnh tìm đến là bình thường. Nhưng việc quảng cáo nên thực hiện ở những địa chỉ phù hợp, chứ không phải là tiếp thị kiểu phát tờ rơi có những nội dung phản cảm tại nhà. Được biết, đối tượng được thuê đi phát tờ rơi có nội dung trên ở độ tuổi 15-16. Do còn trẻ nên các cháu hạn chế hiểu biết về cuộc sống và những điều thầm kín trong đời sống vợ chồng nên các cháu không đáng phê phán. Có phê phán là phê phán những người thuê các cháu đi phát tờ rơi có nội dung phản cảm ấy. Thử hỏi, nếu người thuê tiếp thị có nội dung phản cảm trên, trong khi nhà lại có con tuổi đang lớn khi đi làm về thấy con trẻ đang đọc nội dung phản cảm ấy sẽ cảm thấy thế nào?

Thiết nghĩ, cách tiếp thị sản phẩm kiểu này sẽ không hiệu quả, bởi các bậc làm cha, làm mẹ hằng ngày khi đi làm về nhìn thấy trước cửa nhà mình có những hình ảnh và dòng chữ quảng cáo phản cảm như thế sẽ nhanh tay vo tròn rồi vứt vào thùng rác, để con trẻ tránh phải đọc những điều chưa phù hợp với lứa tuổi của chúng. Mong sao, các nhà kinh doanh có nhu cầu quảng cáo sản phẩm nên lựa chọn lại cách tiếp thị sản phẩm đừng gây khó chịu cho các gia đình./.

Theo: Công an nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com