Tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19

08:06, 09/06/2022

Ngày 8-6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 306 về tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19. Theo đó toàn tỉnh đã triển khai tiêm hơn 3,67 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh; các địa phương đã nỗ lực tổ chức tiêm chủng trong thời gian qua đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả; tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho trẻ em trên 12 tuổi và người từ 18 tuổi trở lên đạt cao. 

Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu tổ chức tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trường Tiểu học Hải Ninh.  Tin, ảnh: Việt Thắng
Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu tổ chức tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trường Tiểu học Hải Ninh. 

Nhằm đạt mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác tiêm chủng (mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên; tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi) UBND tỉnh yêu cầu: Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn y tế cơ sở triển khai tiêm chủng vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên, cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo đủ số lượng vắc-xin phòng COVID-19 để phân bổ cho các huyện, thành phố triển khai tiêm theo tiến độ cung ứng của Bộ Y tế để đạt được mục tiêu tiêm chủng. UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát đối tượng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh triển khai tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên và cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, vận động người dân hiểu, đồng thuận và tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất. Nếu địa phương nào không tiếp nhận đủ vắc-xin sử dụng để tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm, để xảy ra dịch tại địa phương thì Chủ tịch UBND hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: Việt Thắng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com