Bàn giao 117 công dân hoàn thành cách ly y tế tập trung về địa phương

06:06, 29/06/2021

Trong các ngày 28 và 29-6, tại Trung tâm quản lý công dân cách ly y tế tập trung thị trấn Gôi (Vụ Bản), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung và bàn giao 117 công dân trở về địa phương. Trong đó có 116 người thuộc 33 tỉnh, thành phố trong cả nước trở về từ Singapore ngày 7-6-2021 và nhập cảnh qua Cảng hàng không sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh); 1 người từ Hà Nội về.

Quá trình cách ly 21 ngày, đội ngũ cán bộ, quân y, nhân viên y tế của Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ các công dân đang cách ly tập trung. Các công dân trong thời gian cách ly đã chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19, được tổ chức lấy 3 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và bố trí nơi ăn nghỉ, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết. Cả 117 người có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ổn định và được giám sát y tế theo đúng quy định, không có biểu hiện ho, không sốt, không khó thở.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo các công dân khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền, y tế cơ sở và tiếp tục thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, tự cách ly tại nhà trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức đưa công dân tới các địa điểm bắt xe trở về gia đình bảo đảm nhanh, gọn, an toàn.

Hiện nay tại Trung tâm quản lý công dân cách ly y tế tập trung còn 8 người, gồm 6 thuyền viên thuộc Công ty cổ phần thương mại Thịnh An; 2 người về từ vùng dịch Bắc Giang đang tiếp tục cách ly tập trung theo quy định./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com