Giao ban báo chí tháng 6

07:06, 28/06/2021

Chiều 28-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức giao ban báo chí tháng 6.

Trong tháng 6-2021, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền kịp thời các vấn đề thời sự, các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước, của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Trong đó tập trung tuyên truyền hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền và kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh ở các địa phương trong tỉnh. Tuyên truyền quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở các địa phương; kết quả bầu cử, danh sách những người trúng cử và hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch COVID-19 đi đôi với phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, đại diện các sở: KH và ĐT, GD và ĐT đã cung cấp thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, trong tỉnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động đến mọi mặt kinh tế - xã hội; UBND tỉnh, các ngành, các địa phương đã nỗ lực vượt qua thách thức thực hiện “Mục tiêu kép” vừa tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội vừa triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian tới, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Tiếp tục tuyên truyền kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyền nội dung kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV; kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIX và những nhiệm vụ trọng tâm của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với nội dung chuyên đề toàn khóa và năm 2021; biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm cũng như những tháng tiếp theo và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19 theo phương châm “5k+vắc xin”./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com