Bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh

08:06, 27/06/2021

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội!

- Kính thưa đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy!

- Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành chương trình đề ra. 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026 và báo cáo kết quả xác nhận 61 vị đại biểu trúng cử, đủ tư cách làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; xem xét, thông qua về số lượng Ủy viên các Ban HĐND tỉnh, kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026.

Đặc biệt, với trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã lựa chọn và bầu Chủ tịch HĐND, các Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng các Ban của HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên UBND tỉnh và bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Việc bầu các chức vụ trên được tiến hành dân chủ, đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc theo quy định của pháp luật; với số phiếu bầu rất tập trung, đã thể hiện sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh đối với các đồng chí được bầu giữ các trọng trách trong bộ máy chính quyền của tỉnh. 

HĐND tỉnh tin tưởng và mong muốn, các đồng chí được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND và UBND tỉnh sẽ phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm và năng lực công tác; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức; sâu sát với cơ sở, linh hoạt, nhạy bén, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa XIX là khởi đầu tốt đẹp, đặt nền móng và tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của HĐND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ hoạt động. Phát huy những thành quả đã đạt được, thay mặt HĐND tỉnh, tôi đề nghị Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Một: Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo hoàn tất các thủ tục, hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê chuẩn các chức vụ của HĐND, UBND tỉnh theo quy định. Nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức, sớm ban hành Quy chế hoạt động; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. 

Hai: Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh sớm triển khai các hoạt động, trước mắt là tổ chức tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất và công tác chuẩn bị kỳ họp thứ hai với cử tri trên địa bàn. Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ công tác của mình, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục dành thời gian thực hiện đầy đủ, trách nhiệm của người đại biểu theo luật định; tham gia các hoạt động tại các kỳ họp HĐND, tích cực tham gia thảo luận, chất vấn và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Ba: Căn cứ vào Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2021 vừa được HĐND tỉnh thông qua; Thường trực HĐND phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chủ động chuẩn bị nội dung, chương trình cho các kỳ họp thường lệ năm 2021. Tích cực chuẩn bị các Đề án, dự thảo Nghị quyết, nhất là những Nghị quyết nhằm thực hiện các chủ trương, giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; chúng ta tin tưởng rằng, sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và Kế hoạch 5 năm 2021-2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. 

HĐND tỉnh kêu gọi, cán bộ, nhân dân và cử tri tỉnh nhà, đoàn kết, thống nhất, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa XIX đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn tình cảm của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã dành cho kỳ họp. Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội; các vị đại biểu khách quý đã về dự, cổ vũ động viên đối với kỳ họp. Xin trân trọng cảm ơn tinh thần trách nhiệm cùng những ý kiến đóng góp tâm huyết, tích cực, hiệu quả của các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự quan tâm theo dõi của cử tri và sự đồng hành của các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Kính chúc các vị đại biểu khách quý cùng cử tri và nhân dân trong tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com