Khai trương Sàn giao dịch công nghệ, thiết bị và hỗ trợ khởi nghiệp

07:06, 25/06/2021

Sáng 24-6, tại Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ Khoa học và Công nghệ (KH và CN), Sở KH và CN tổ chức khai trương Sàn giao dịch công nghệ, thiết bị và hỗ trợ khởi nghiệp.

Sàn giao dịch công nghệ, thiết bị và hỗ trợ khởi nghiệp (gồm 3 hạng mục là Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến, Sàn trực tiếp và khu làm việc chung hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo). Sàn được xây dựng với mục đích là đầu mối hình thành, phát triển thị trường công nghệ giúp cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao đổi, mua bán công nghệ; là trung tâm tư vấn khởi nghiệp cho các tập thể và cá nhân có nhu cầu. Đồng thời, hỗ trợ các thành viên của Sàn trong việc ứng dụng thương mại điện tử, trao đổi thông tin đối tác trong tỉnh, trên toàn quốc cũng như ra thị trường quốc tế. Qua đó, tạo sự liên kết giữa nghiên cứu và ứng dụng các kết quả KH và CN, thương mại hóa sản phẩm KH và CN; thúc đẩy chuyển giao, đổi mới công nghệ, thiết bị… góp phần tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm nội địa, nâng cao sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường cho các doanh nghiệp. Từ năm 2019 đến nay, Sàn trực tuyến đã đi vào hoạt động với hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký là  thành viên; nhiều doanh nghiệp đã đăng các sản phẩm công nghệ, thiết bị chào bán cũng như tìm mua các sản phẩm công nghệ, thiết bị. Ngoài ra sàn trực tuyến cũng đã liên kết cơ sở dữ liệu về công nghệ, thiết bị với các sàn trong khu vực duyên hải Bắc Bộ và một số tỉnh trong nước. Sau 2 năm xây dựng, 2 hạng mục còn lại là Sàn giao dịch công nghệ trực tiếp và khu làm việc chung hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Trong đó Sàn trực tiếp sẽ triển khai 12 gian hàng trưng bày, cùng với đó là tổ chức các sự kiện kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài nhằm phát triển thị trường KHCN tại địa phương. Khu làm việc chung phục vụ cho hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 8 văn phòng cũng như khu giao dịch, kết nối là nơi để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư để phát triển, cũng là nơi ươm tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại địa phương.

Sự kiện khai trương Sàn giao dịch công nghệ, thiết bị và hỗ trợ khởi nghiệp đánh dấu một bước hình thành và tạo lập thị trường công nghệ của tỉnh, thúc đẩy chuyển giao, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường cho các doanh nghiệp nội địa, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh và thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Nam Định là đô thị thông minh trung tâm vùng nam đồng bằng sông Hồng./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com