Công an Thành phố Nam Định tuyên dương kết quả đấu tranh khám phá vụ trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích tại KCN Hòa Xá

07:05, 10/05/2013

Ngày 9-5-2013, Công an Thành phố Nam Định tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án 443C đấu tranh khám phá vụ trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích tại KCN Hòa Xá (TP Nam Định). Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định.

Như tin đã đưa, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 4-4-2013, 3 đối tượng đi trên một xe ô tô hướng từ Quốc lộ 10 vào đường N6 KCN Hòa Xá. Khi đến Cty TNHH Youngone, 2 đối tượng cầm đao và kiếm xông thẳng vào phòng bảo vệ của Cty đe dọa, khống chế bảo vệ, trong khi một đối tượng chui vào gầm xe container (BKS 16N-2950) đang đỗ gần cổng số 2 của Cty để tháo trộm hộp đen. Vụ việc nhanh chóng được báo cho Đồn Công an KCN. Nhận được tin báo, Thượng sỹ Trần Ngọc Thắng cùng 4 cán bộ, chiến sỹ lập tức xuống hiện trường. Trong quá trình truy đuổi đối tượng, Thượng sỹ Trần Ngọc Thắng bị 1 đối tượng cầm đao chém đứt lìa bàn tay trái. Sau đó, các đối tượng lên xe ô tô tẩu thoát.

Ngay sau vụ việc xảy ra, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an Thành phố Nam Định đã thành lập chuyên án và tăng cường lực lượng, khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự phối hợp tích cực của Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (Công an tỉnh) và Công an Thành phố Hải Phòng, ngày 9-4-2013, tổ chuyên án của Công an Thành phố Nam Định đã bắt được đối tượng Bùi Duy Xuân (SN 1978), trú tại số 9, đường 5/1, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng). Qua lấy lời khai ban đầu, tổ công tác tiếp tục truy bắt 2 đối tượng còn lại. Đến 5 giờ sáng ngày 21-4-2013, tổ công tác đã bắt được 2 đối tượng Lê Văn Tuấn (SN 1978), trú tại xã Nam Sơn và Nguyễn Văn Nam (SN 1987), trú tại xã Lê Thiện, đều ở huyện An Dương (TP Hải Phòng), khi chúng đang trốn tại một nhà nghỉ trên đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh (TP Hải Phòng). Qua khám xét nơi trú ẩn của 2 đối tượng Tuấn và Nam, các trinh sát thu giữ được nhiều hung khí và bộ dụng cụ “hành nghề” trộm cắp gồm: bình hơi, đèn khò, kìm cộng lực, các loại vam phá khóa… Các đối tượng Xuân, Nam và Tuấn đều nghiện ma túy, trong đó Xuân có 2 tiền án, Tuấn có 3 tiền án (Tuấn là đối tượng đã dùng đao chém Thượng sỹ Trần Ngọc Thắng). Đây là ổ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp các thiết bị của xe container với phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi và manh động, bọn chúng thường xuyên tàng trữ vũ khí, nếu bị phát hiện, truy đuổi trong khi gây án, sẵn sàng dùng vũ khí để chống trả. Với những thành tích đạt được trong đấu tranh chuyên án 443C, 1 tập thể và 4 cá nhân Công an Thành phố Nam Định đã được Bộ Công an tặng Bằng khen, 7 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương nỗ lực và chiến công của cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Nam Định và các lực lượng trong công tác điều tra, khám phá chuyên án 443C, nêu gương sáng về tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh thời gian tới, lực lượng Công an Thành phố Nam Định nói riêng và lực lượng Công an tỉnh nói chung tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân. Công an tỉnh cần phát động phong trào học tập gương chiến đấu dũng cảm của Công an Thành phố Nam Định, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy CAND” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng góp phần giữ vững ANCT-TTATXH tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com