Trưng bày hơn 200 tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào Thi đua ái quốc

07:48, 16/06/2023

Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2023), từ ngày 9-6 đến ngày 9-8-2023, Bảo tàng Lịch sử quốc gia mở cửa tổ chức trưng bày chuyên đề: “Thi đua ái quốc - Ươm những mầm xanh”.

Các đại biểu tham quan trưng bày chuyên đề Thi đua ái quốc - Ươm những mầm xanh.
Ảnh: dangcongsan.vn

Các đại biểu tham quan trưng bày chuyên đề "Thi đua ái quốc - Ươm những mầm xanh".

Ảnh: dangcongsan.vn

Trưng bày giới thiệu hơn 200 tài liệu, hiện vật, trưng bày gồm 3 phần. Phần 1: Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào Thi đua ái quốc; Phần 2: Thi đua là yêu nước - Yêu nước thì phải thi đua. Phần 3: Khát vọng tuổi trẻ - Uơm những mầm xanh. Trưng bày chuyên đề “Thi đua ái quốc - Ươm những mầm xanh” góp phần khẳng định vị trí, vai trò và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong các giai đoạn cách mạng Việt Nam. Đồng thời là những minh chứng sống động, khơi dậy tinh thần thi đua trong mỗi con người Việt Nam, góp phần dựng xây Tổ quốc, ươm những mầm xanh vì sự nghiệp phát triển đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Bắc Ninh đưa nghệ thuật truyền thống vào các điểm du lịch

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định triển khai tổ chức trình diễn các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tại một số điểm du lịch phục vụ nhân dân và khách du lịch.

Các liền anh, liền chị hát quan họ tại Lễ hội Lim Bắc Ninh. Ảnh: TTXVN
Các liền anh, liền chị hát quan họ tại Lễ hội Lim Bắc Ninh. Ảnh: TTXVN

Việc triển khai kế hoạch nhằm góp phần nâng cao nhận thức về công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc nói chung và Bắc Ninh nói riêng, đặc biệt là các di sản văn hóa có nguy cơ mai một. Hoạt động này cũng tạo ra “sân chơi”, “đất diễn” để những người nắm giữ di sản, các nghệ nhân, câu lạc bộ có điều kiện thực hành các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như: hát chầu văn, ca trù, tuồng, chèo, trống quân…

Việc triển khai tổ chức trình diễn các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tại một số điểm du lịch phục vụ nhân dân và khách du lịch được tỉnh Bắc Ninh thực hiện trong năm 2024-2025 với các hoạt động chính như: Tổ chức liên hoan trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống tỉnh Bắc Ninh; tổ chức trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống tại khu phố đi bộ trong chương trình hát dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền định kỳ hằng năm; tổ chức trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống tại một số lễ hội tiêu biểu và điểm di tích, điểm du lịch thường xuyên đông khách... Tỉnh tổ chức trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống tại một số điểm di tích, điểm du lịch thường xuyên đông khách trong 3 tháng đầu Xuân các năm 2024 và 2025./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com