Nam Định đoạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc tại Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023

14:51, 02/06/2023

Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam từ ngày 20-5 đến 1-6. Tham gia liên hoan có hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của 33 đơn vị nghệ thuật trên cả nước, với 106 trích đoạn sân khấu thuộc các loại hình: chèo, tuồng, cải lương, kịch nói, dân ca, xiếc...

Tham dự Liên hoan, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Nam Định dự thi 6 trích đoạn gồm 3 trích đoạn cải lương trong các vở: “Trần Bình Trọng”, “Oan tình Lệ Chi Viên”, “Cung phi Điểm Bích”; 2 trích đoạn kịch nói trong các vở: “Thời xa vắng”, “Lôi Vũ”;  1 trích đoạn chèo trong vở “Hành tôi, tôi hành”.

Qua 12 ngày thi tài, Ban tổ chức Liên hoan đã trao Giải Xuất sắc cho 7 trích đoạn, 54 Huy chương Vàng, 60 Huy chương Bạc cho các diễn viên; trao Giải Xuất sắc cho 2 dàn nhạc và 1 nhạc công. Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Nam Định đã xuất sắc giành 4 Huy chương cho các diễn viên; trong đó 2 Huy chương Vàng thuộc về các diễn viên: Nguyễn Phương Chi - vai Nguyễn Thị Anh, trích đoạn “Sám hối” trong vở cải lương “Oan tình Lệ Chi Viên”; Bùi Văn Phong - vai Trần Bình Trọng, trích đoạn trong vở cải lương “Trần Bình Trọng”; 2 Huy chương Bạc thuộc về các diễn viên Nguyễn Thị Hoa - vai Cung phi Điểm Bích, trích đoạn trong vở cải lương “Cung phi Điểm Bích”; Vũ Thị Lụa - vai Diệu, trích đoạn trong vở kịch nói “Thời xa vắng”.

Thành công của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Nam Định tại Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023 đến từ sự nỗ lực tập luyện, sáng tạo trong dàn dựng, diễn xuất, thể hiện trách nhiệm của tập thể nghệ sĩ, diễn viên đối với từng vở diễn, phản ánh trực diện, đề cập đến nhiều vấn đề trong cuộc sống, từ chuyện xưa đến chuyện nay, gieo được những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com