Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” năm 2024

08:09, 22/03/2024

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố thể lệ Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III năm 2024.

Cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 28-9-2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia.
Ảnh: Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN
Cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 28-9-2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia. Ảnh: Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” được tổ chức nhằm đổi mới nội dung, hình thức, đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại về chủ quyền biên giới lãnh thổ; giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia trên đất liền đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Đồng thời, Cuộc thi tiếp tục tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 28-9-2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với công tác biên giới trên đất liền; ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, các lực lượng vũ trang để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 15-8-2024. Các tác giả tìm hiểu thông tin về cuộc thi và gửi ảnh dự thi trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiengioi2024.com.

Mô hình “Du lịch cộng đồng yêu chuộng hòa bình” Sơn Mỹ

Với mong muốn lan tỏa giá trị của hòa bình, người dân xóm Khê Thuận, thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi - nơi từng gánh chịu nỗi đau của chiến tranh đã thành lập mô hình “Du lịch cộng đồng yêu chuộng hòa bình” Sơn Mỹ. Đây là sản phẩm du lịch mới, được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm khi đến địa phương.

Du khách trải nghiệm kiểu canh tác truyền thống của người dân địa phương.
Ảnh: Đinh Hương/TTXVN

Du khách trải nghiệm kiểu canh tác truyền thống của người dân địa phương.

Ảnh: Đinh Hương/TTXVN

Khu Chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê) cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi 13km về phía Đông Bắc. Nơi đây, mỗi năm, hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan nhưng ít được gặp gỡ, nghe chuyện kể từ những nhân chứng trong vụ thảm sát Sơn Mỹ và trải nghiệm cuộc sống làng quê thời bình. Do đó, năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân xóm Khê Thuận thành lập mô hình “Du lịch cộng đồng yêu chuộng hòa bình” Sơn Mỹ. Du khách khi đến đây không những được tham quan Khu Chứng tích Sơn Mỹ - nơi tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát Sơn Mỹ mà còn được kết nối với người dân bản địa để gặp gỡ những nạn nhân sống sót và trải nghiệm cuộc sống làng quê bình yên./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com