Triển lãm ảnh “Ninh Bình trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược”

06:11, 15/03/2024

Từ ngày 5 đến 13-3, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ phối hợp với Bảo tàng tỉnh Ninh Bình tổ chức triển lãm ảnh chuyên đề “Ninh Bình trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược”. Bảo tàng Ninh Bình đã mang đến gần 100 tài liệu, hình ảnh khái quát về mặt địa lý cũng như điều kiện của tỉnh Ninh Bình và những nội dung xuyên suốt trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà nhân dân Ninh Bình đã đóng góp. Trong đó có việc thành lập chi bộ Cộng sản Đảng đầu tiên từ năm 1927, việc thành lập khu căn cứ cách mạng Quỳnh Lưu là một trong ba trung tâm lớn của chiến khu Hòa Liên Thanh. Và đặc biệt là hai chiến dịch góp phần rất to lớn trong thắng lợi chung của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Triển lãm ảnh, hiện vật chuyên đề này được tổ chức với mục đích thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024). Đồng thời thông qua các bức ảnh, triển lãm muốn khắc họa rõ nét những công lao của quân, nhân dân Ninh Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, giới thiệu đến du khách những thành tựu đổi mới của địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Lễ hội Âm nhạc cổ điển tại Đà Lạt - Thành phố sáng tạo âm nhạc

Từ ngày 10 đến 17-3, Chương trình Lễ hội Âm nhạc cổ điển (Vietnam Classical Music Festival) diễn ra tại Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO - Đà Lạt (Lâm Đồng). Sự kiện âm nhạc đặc biệt này quy tụ hơn 100 nghệ sĩ với 17 buổi diễn.

Chương trình diễn ra tại 4 địa điểm ở Đà Lạt để những người yêu nghệ thuật, nhạc cổ điển và du khách có cơ hội trải nghiệm, thưởng thức âm nhạc. Mở màn cho chuỗi sự kiện âm nhạc của lễ hội là chương trình hòa nhạc âm thanh của bộ kèn đồng (Sound of Brass) diễn ra tại Cung đường nghệ thuật đầu tiên ở phố núi Đà Lạt (đường Lý Tự Trọng). Tiếp theo là hòa nhạc tại Triển lãm “Đối thoại về thời gian” tại Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, phường 5, thành phố Đà Lạt và hòa nhạc opera tại Phố bên đồi (Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng); trình diễn của tam tấu Sông Hồng giữa thành phố ngàn hoa (Song HongTrio in the Flower Town), hòa nhạc Hoàng hôn, độc tấu piano Beethoven - A Portrait… Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra triển lãm “Đối thoại về thời gian” của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm, một trong tứ trụ của hội họa Việt Nam thời hiện đại; hội thảo chuyên đề “Nhạc cổ điển dành cho tất cả mọi người” với sự tham gia của các chuyên gia trong nước, quốc tế trao đổi về những vấn đề “nóng” của âm nhạc nói chung, âm nhạc cổ điển nói riêng.

Malaysia đưa nền văn hóa ẩm thực đến gần với thực khách Việt Nam

Nhằm xúc tiến du lịch Malaysia đến Việt Nam thông qua ẩm thực, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) đã giới thiệu các món ăn mang đậm hương vị gia đình Malaysia thông qua hoạt động nhà hàng ẩm thực Malaysia Lesung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ý tưởng khởi nguồn từ câu chuyện món chè Thái ven đường. Arieff Yong (người Malaysia) - từng là tiếp viên hàng không của Singapore Airlines Arieff đề xuất với người bạn là đầu bếp Eden Daus, mong muốn mở một nhà hàng Malaysia tại Việt Nam nhằm chia sẻ những đặc sản ẩm thực của Malaysia đến người Việt, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với quốc gia hình chữ S này.

Các món ăn Malaysia tại nhà hàng Lesung đa dạng từ các nguyên liệu Malaysia chính thống được kết hợp khéo léo tạo thành các món ăn đa dạng. Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Firdauz Othman cho biết: “Chúng tôi mong muốn gia tăng sự hiểu biết và trao đổi văn hóa giữa Malaysia và Việt Nam cũng như kích cầu du lịch của hai nước thông qua bức tranh văn hóa Malaysia rực rỡ, bao gồm cả nền ẩm thực sống động của Malaysia”./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com