Cấp Giấy chứng nhận cho doanh nghiệp thực hiện dự án sản xuất máy tính của Tập đoàn Quanta Computer Inc

17:46, 11/05/2023

Sáng 11-5, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Một thành viên (đăng ký lần đầu) cho Công ty TNHH QMH Computer (QMH Computer Co. Ltd).

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH QMH Computer có trụ sở tại Lô CN 14, KCN Mỹ Thuận (Mỹ Lộc) có vốn điều lệ 1.178 tỷ 850 triệu đồng (tương đương 50 triệu USD) do Tập đoàn Quanta Computer Inc (Đài Loan, Trung Quốc) làm chủ sở hữu.

Tập đoàn Quanta Computer Inc lập ra Công ty TNHH QMH Computer do ông Chien Tang Huang, 76 tuổi, quốc tịch Trung Quốc (Đài Loan) làm người đại diện theo pháp luật để thực hiện dự án “Sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính”. Đây là dự án mới được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 5-5-2023, với thời hạn hoạt động trong 48 năm, kể từ ngày được chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án có tổng diện tích hơn 225 nghìn m2; tổng vốn đầu tư hơn 2.829 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD); công suất thiết kế dự kiến 4,5 triệu máy tính/năm. Nhà đầu tư dự kiến công suất ban đầu sau khi hoàn thành xây dựng là năm 2024 sản xuất 1,3 triệu chiếc máy tính xách tay/máy tính để bàn; năm 2025 sản xuất 2,6 triệu máy; năm 2026 sản xuất 3,6 triệu máy; năm 2027 sản xuất 4 triệu máy; năm 2028 sản xuất 4,5 triệu máy.

Như vậy, Tập đoàn Quanta Computer Inc được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho chỉ sau 6 ngày dự án của doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và sau 20 ngày thỏa thuận phát triển dự án được ký kết. Đáng kể, quy trình cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án hoàn tất nhanh chóng trong 1,5 ngày sau khi nhà đầu tư có văn bản đề nghị. Cũng theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu; được miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai. Đối với ưu đãi khấu hao nhanh, tăng mức chi phí được khấu trừ khi tính thu nhập chịu thuế nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật. Đồng thời được hưởng các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đặc biệt (nếu có) theo quy định của pháp luật Việt Nam. Dự án đầu tư trên sẽ chấm dứt hoạt động theo quy định tại Điều 48, Luật Đầu tư.

Việc thực hiện nhanh chóng các thủ tục pháp lý và tạo điều kiện để doanh nghiệp được hưởng tối đa cơ chế, chính sách thuận lợi góp phần thể hiện quyết tâm và cam kết trong chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, đồng thời tiếp tục khẳng định Nam Định là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com