Tăng cường phát triển và quản lý hạ tầng giao thông vận tải

18:24, 10/01/2024

Ngày 10-1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2023, Sở GTVT đã chủ động tham gia ý kiến vào hồ sơ Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nam Định tại Quyết định số 1729/QĐ-TTg ngày 29-12-2023; tham gia ý kiến bổ sung quy hoạch cảng biển Việt Nam; tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện các quy hoạch phát triển GTVT; tích cực phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thủ tục đầu tư các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn. Quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các địa phương, đơn vị trong công tác xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) thông suốt, an toàn trong các sự kiện quan trọng của tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, tết và các dịp cao điểm; đảm bảo giao thông tại bến vượt sông và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng công tác quản lý điều hành, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đúng thời hạn quy định. Thực hiện tốt các nội dung liên quan đến chuyển đổi số của Sở, Đề án 06 của Chính phủ theo Kế hoạch của UBND tỉnh; thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng tiêu cực. Triển khai thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động đường bộ, đường thủy nội địa theo phân cấp trên địa bàn theo đúng quy định; các nhiệm vụ thẩm định dự án và công tác quản lý chất lượng công trình đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân ngành Giao thông Vận tải có thành tích xuất sắc năm 2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân ngành Giao thông Vận tải có thành tích xuất sắc năm 2023.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Sở GTVT tập trung nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý chất lượng công trình, đầu tư xây dựng công trình giao thông; hoàn thiện quy hoạch ngành điều chỉnh do Bộ GTVT chủ trì, công bố, thực hiện các quy hoạch của ngành và quy hoạch của tỉnh, lập quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền các địa phương nâng cao hiệu quả quản lý các lĩnh vực chuyên ngành: đảm bảo giao thông, trật tự ATGT, quản lý vận tải, sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện giao thông, công tác giải phóng mặt bằng các công trình giao thông. Tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương để tham mưu cho tỉnh huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác quản lý Nhà nước về GTVT năm 2023. Năm 2024, đồng chí yêu cầu ngành GTVT căn cứ vào các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước về GTVT trên địa bàn tỉnh. Tích cực tham mưu cho UBND tỉnh quản lý và thực hiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, trong đó có lĩnh vực GTVT. Tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và nghiên cứu trình UBND tỉnh danh mục các công trình, dự án dự kiến đầu tư giai đoạn 2026-2030. Chủ động bám sát các bộ, ngành Trung ương, cơ quan có thẩm quyền để tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thủ tục thực hiện các dự án, công trình trọng điểm quốc gia; phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các sở, ngành, địa phương thực hiện đảm bảo tiến độ các công trình giao thông của tỉnh. Tăng cường công tác quản lý các lĩnh vực chuyên ngành; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chuyển đổi số; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ... phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về GTVT trong năm 2024./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com