UBND tỉnh làm việc với Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á về hợp tác đổi mới sáng tạo

18:42, 10/05/2023

Chiều 10-5, UBND tỉnh làm việc với Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á (Southeast-Asia Impact Alliance - SIA) về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo do ông C.Y. Huang, Chủ tịch SIA làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đài Loan.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đài Loan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn ông C.Y. Huang và đoàn đã đến thăm tỉnh Nam Định và làm việc với UBND tỉnh về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Đồng chí đã giới thiệu với đoàn khái quát về năng lực kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, mong muốn SIA hỗ trợ tỉnh trong việc thẩm định doanh nghiệp, tìm nguồn vốn đầu tư nước ngoài tại Đài Loan và Singapore cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Nam Định; hỗ trợ đưa các doanh nghiệp khởi nghiệp Đài Loan đến Nam Định khảo sát đầu tư; tìm chuyên gia Đài Loan trong các lĩnh vực Nam Định quan tâm và kêu gọi hợp tác đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc SIA có ý tưởng cố vấn cho Nam Định khi thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo; hỗ trợ thành lập Quỹ đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; nâng cao trình độ năng lực cho các chuyên gia và hỗ trợ các dự án trọng tâm của tỉnh trong đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông C.Y. Huang, Chủ tịch SIA cảm ơn tỉnh Nam Định đã đón tiếp và làm việc với đoàn. Ông cũng đánh giá cao Nam Định đã có tầm nhìn sâu về đổi mới sáng tạo thông qua việc thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô cấp khu vực, nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh cũng như sự quan tâm của tỉnh đến việc giáo dục đào tạo nhân lực phục vụ doanh nghiệp. Nhất trí với những đề xuất của phía tỉnh Nam Định, Chủ tịch SIA trân trọng mời đoàn công tác của tỉnh Nam Định tham quan công viên ươm tạo đổi mới của Đài Loan cũng như các doanh nghiệp công nghệ cao của Đài Loan; đồng ý để hai bên trao đổi hợp tác trong việc hỗ trợ xây dựng trung tâm đổi mới công nghệ và đặc biệt là sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Đài Loan tìm hiểu đầu tư vào Nam Định và xây dựng quỹ hỗ trợ Nam Định đầu tư đổi mới sáng tạo./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com