Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

11:58, 09/05/2023

Ngày 9-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023, phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Dự lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi. ĐT1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi. 

Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31-5 trong đó cao điểm từ ngày 8 đến 19-5, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các hoạt động nhân đạo, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, tạo điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên. Trong Tháng Nhân đạo năm 2023, Hội CTĐ tỉnh phấn đấu trợ giúp trên 4.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, kinh phí từ 7 tỷ đồng trở lên; vận động xây dựng ít nhất 20 nhà Nhân đạo và các công trình nhân đạo khác; phấn đấu tiếp nhận từ 1.000 đơn vị máu trở lên; có ít nhất 1.000 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp thường xuyên hoặc một lần…

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động nhân đạo từ thiện mà Hội CTĐ tỉnh đã triển khai trong thời gian qua, đặc biệt là trong Tháng Nhân đạo hàng năm. Để Tháng Nhân đạo năm 2023 thực sự trở thành "Tháng toàn dân làm nhân đạo", đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tỉnh, các tầng lớp nhân dân phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với Hội CTĐ tỉnh, trợ giúp ngày càng có hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương. Từ đó, cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nhân ái, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

 Các đồng chí: Trần Minh Thắng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. ĐT2
 Các đồng chí: Trần Minh Thắng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Tại lễ phát động Tháng Nhân đạo 2023, Hội CTĐ tỉnh đã trích Quỹ cứu trợ nhân đạo tặng 100 suất quà cho thanh niên công nhân, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tặng 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Cũng tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam thông qua Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 50 triệu đồng/nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện chuyên khoa mắt Alina và Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam hỗ trợ khám, mổ mắt, cấp thuốc miễn phí cho 500 người cao tuổi; tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp phaco miễn phí cho 50 người bị đục thủy tinh thể với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã ký chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2027 với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Y tế tỉnh./.

 Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com