Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường 

16:46, 30/03/2023

Chiều 30-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp về phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026. Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị. 

Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Hội thánh Tin lành thành phố Nam Định và Hoành Nhị (Giao Thủy) ký kết Chương trình phối hợp tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026.
Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Hội thánh Tin lành thành phố Nam Định và Hoành Nhị (Giao Thủy) ký kết Chương trình phối hợp tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Hội thánh Tin lành thành phố Nam Định và Hoành Nhị (Giao Thủy) đã ký kết thực hiện các nội dung về tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026. Mục tiêu của chương trình phối hợp nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội - tôn giáo, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và nhân dân, thúc đẩy phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”. Phát huy có hiệu quả các nguồn lực của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần tích cực, chủ động trong thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050. Khuyến khích các tổ chức tôn giáo, các tổ chức xã hội - tôn giáo và tín đồ các tôn giáo ủng hộ, tăng cường sử dụng, khai thác các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng phù hợp hiệu quả. Phấn đấu đến hết năm 2026 có 100% các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đều triển khai và tích cực hưởng ứng Chương trình phối hợp. 100% Ủy ban MTTQ và ngành Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố xây dựng, triển khai kế hoạch phối hợp với các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội - tôn giáo phù hợp với mục tiêu, nội dung của Chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2026 và thực tiễn ở mỗi địa phương, mỗi tôn giáo. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; hướng tới cuộc sống xã hội hài hòa với thiên nhiên, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, các-bon thấp được hình thành và phát triển…

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Sở Tài nguyên và Môi trường tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2023 trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com