Đoàn công tác của tỉnh Jeju làm việc với tỉnh ta

12:13, 29/03/2023

Sáng 29-3, Đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc) do ông Kim Heehyon, Phó Thống đốc tỉnh Jeju làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi các biên bản thỏa thuận hợp tác về lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp giữa 2 tỉnh Jeju và tỉnh Nam Định. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Jeju có các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị rất vui được đón đoàn công tác của tỉnh Jeju đến làm việc tại tỉnh Nam Định; chúc đoàn công tác của tỉnh Jeju có các hoạt động hiệu quả tại Nam Định, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Nam Định và Jeju trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, tỉnh Nam Định với các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc nói riêng có bước phát triển tốt đẹp. Qua việc hợp tác giữa 2 tỉnh giúp người lao động thuận lợi hơn khi đi lao động tại Hàn Quốc như giảm bớt chi phí, đảm bảo tính hợp pháp, an ninh, an toàn khi sang làm việc tại tỉnh Jeju.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc).
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số nét khái quát về đặc điểm địa lý, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và đề nghị, bên cạnh sự phối hợp tăng cường hợp tác về lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp của Hàn Quốc có thể tìm hiểu đầu tư tại Nam Định và tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Nam Định đầu tư tại tỉnh Jeju. Đề nghị lãnh đạo tỉnh Jeju tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho lao động người Việt Nam nói chung, người lao động Nam Định nói riêng khi sang làm việc tại Jeju. 

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đại diện đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng quà lưu niệm đại diện đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc).

Tăng cường công tác quản lý, có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động Việt Nam và tỉnh Nam Định. Chú trọng quan tâm xử lý và giải quyết những vấn đề có thể xảy ra ngoài ý muốn một cách hiệu quả thông qua việc liên hệ trực tiếp với tỉnh Nam Định hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đề nghị các cơ quan chức năng của 2 tỉnh thực hiện tốt các nội dung biên bản ký kết về hợp tác lao động thời vụ trong nông nghiệp được ký kết hôm nay.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi các Thoả thuận hợp tác về lao động thời vụ nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh Nam Định và tỉnh Jeju (Hàn Quốc)
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi các Thoả thuận hợp tác về lao động thời vụ nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh Nam Định và tỉnh Jeju (Hàn Quốc).

Thay mặt đoàn công tác, ông Kim Heehyon, Phó Thống đốc tỉnh Jeju trân trọng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định đã quan tâm tạo điều kiện để Đoàn công tác tìm hiểu, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Nam Định. Ông Kim Heehyon khẳng định, tỉnh Jeju và tỉnh Nam Định có rất nhiều điểm tương đồng, vì thế trong thời gian tới, hy vọng đường bay giữa tỉnh Jeju và Việt Nam sẽ được mở trở lại tạo điều kiện thuận lợi để hai bên đẩy mạnh giao thương, hợp tác phát triển kinh tế. Đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác giữa tỉnh Jeju với tỉnh Nam Định trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công nghiệp... Phó Thống đốc tỉnh Jeju cam kết tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lao động tỉnh Nam Định sang làm việc, sinh sống tại tỉnh Jeju. Thay mặt Đoàn công tác của tỉnh Jeju, ông Kim Heehyon trân trọng mời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác của Nam Định sang thăm và làm việc tại Jeju trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc).

Tại buổi làm việc, 2 tỉnh đã thống nhất bàn giao các biên bản thỏa thuận, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để 2 tỉnh triển khai tiếp các nội dung làm sâu sắc hơn mối quan hệ, hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội./.

Tin: Văn Đại
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com