Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội chúc Tết UBND tỉnh

11:38, 13/01/2023

Sáng 13-1, Đoàn Tòa Tổng Giám mục Hà Nội do Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên dẫn đầu đã về chúc Tết UBND tỉnh. Tiếp đón Đoàn có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và Ban Tôn giáo chính quyền tỉnh.

Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên, Tổng Giáo phận Hà Nội chúc Tết UBND tỉnh.
Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên, Tổng Giáo phận Hà Nội chúc Tết UBND tỉnh.

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Nam Định đạt được kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng sản phẩm GRDP tăng 9,07%, cao nhất từ trước đến nay... Những kết quả trên đã góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của nhân dân nói chung, bà con tín hữu giáo dân Công giáo trong tỉnh nói riêng. Diện mạo quê hương, trong đó có các giáo xứ, giáo họ có nhiều khởi sắc, đáng phấn khởi...

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội Vũ Văn Thiên đã trân trọng cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nam Định đã tạo điều kiện cho các hoạt động tôn giáo, nhất là việc xây dựng các công trình nhà thờ, các sinh hoạt tôn giáo và hoạt động mục vụ của các linh mục trên địa bàn tỉnh Nam Định. Mối quan hệ của các linh mục tại các giáo hạt, giáo xứ với chính quyền các địa phương diễn ra rất tốt đẹp. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương để các hoạt động của Công giáo diễn ra an toàn, thuận lợi theo phương châm “Kính Chúa, yêu Nước”. Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Quý Mão 2023, thay mặt cộng đồng tín hữu, giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội, Đức Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên kính chúc các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên, Tổng Giáo phận Hà Nội tặng quà chúc Tết UBND tỉnh.
Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên, Tổng Giáo phận Hà Nội tặng quà chúc Tết UBND tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trân trọng cảm ơn Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên đã dành thời gian thăm, chúc Tết UBND tỉnh. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng, tín hữu, giáo dân Công giáo nói riêng, đồng bào có đạo nói chung, trong việc chung tay xây dựng quê hương Nam Định ngày một dân chủ, văn minh, giàu đẹp. Kính chúc Đức Tổng Giám mục và đồng bào Công giáo bước sang năm mới Quý Mão 2023 sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Nam Định luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo trong điều kiện và theo quy định pháp luật; đồng thời mong muốn Đức Tổng Giám mục và các cha xứ tiếp tục quan tâm vận động giáo dân tổ chức tốt các hoạt động tôn giáo, tích cực tham gia các phong trào xây dựng quê hương, đất nước theo phương châm “tốt đời, đẹp đạo”./.

Tin, ảnh: Văn Đại

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com