Tăng cường quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm

15:43, 21/05/2024

Nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) có nguồn gốc động vật trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) đã thành lập các đoàn công tác tiến hành kiểm tra và cấp 243 giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật. Số lượng động vật, sản phẩm động vật được kiểm dịch là 18.353 con lợn, 104.932 con gia cầm giống, 122.200 con gia cầm thịt, 5.000 chùm hàu, 1.200 con thỏ và 41.652kg sản phẩm động vật các loại; thẩm định và cấp 3 chứng chỉ hành nghề thú y cho các cơ sở kinh doanh thuốc thú y; kiểm soát giết mổ 1.516 con lợn…

Thực hiện kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh năm 2024, đến hết ngày 17-5-2024, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với Phòng NN và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Hải Hậu, Nam Trực, Xuân Trường, Giao Thủy, Ý Yên tiến hành kiểm tra 17 cơ sở buôn bán thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót và tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh đúng quy định của pháp luật, không buôn bán, kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi giả, kém chất lượng, ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi.

Để kiểm soát tốt dịch bệnh và bảo đảm ATTP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân từ nay đến cuối năm, Sở NN và PTNT sẽ tiếp tục tăng cường giám sát chủ động, phát hiện sớm, báo cáo kịp thời các trường hợp dịch bệnh phát sinh nhằm có biện pháp xử lý phù hợp. Triển khai lấy mẫu giám sát dịch bệnh, ATTP theo kế hoạch đã xây dựng. Tiếp tục tổ chức triển khai, thực hiện đợt tiêm phòng vắc-xin bổ sung vụ xuân hè và vụ thu theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Phối hợp với các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật, góp phần đảm bảo an toàn dịch bệnh./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com