Atletico khủng hoảng

19:38, 10/03/2024

Viễn cảnh thêm một mùa giải trắng tay nữa dần hiện ra với thầy trò Diego Simeone.

Atletico đang khủng hoảng. Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đại diện thành Madrid chỉ thắng 3, hòa 2 và thua 5. Với tầm vóc, đẳng cấp và dàn nhân sự được cho là rất chất lượng hiện tại, thành tích của Atletico là điều không thể chấp nhận.

Atletico đang gây thất vọng.
Atletico đang gây thất vọng.

Hôm 9/3, trong chuyến làm khách đến sân Nuevo Mirandilla của Cadiz thuộc vòng 28 La Liga, Atletico phơi áo với tỷ số 0-2. Một kết quả gây sốc với người hâm mộ. Atletico, đội bóng đứng thứ 4 trên BXH, lại để thua Cadiz, CLB nằm trong nhóm rớt hạng.

Thất bại trước Cadiz còn khiến Atletico muối mặt hơn khi biết rằng đối thủ trải qua nửa năm không biết đến hương vị chiến thắng tại La Liga. Lần gần nhất Cadiz ca khúc khải hoàn ở giải VĐQG Tây Ban Nha là vào ngày 2/9/2023, khi họ đánh bại Villarreal với tỷ số 3-1. Kể từ đó, đội bóng này toàn hòa với thua ở La Liga.

Sau trận đấu, HLV Diego Simeone không nói nên lời. Ông tỏ rõ sự thất vọng. "Tôi thực sự rất tiếc. Lúc này, tôi chẳng biết nói gì hơn vì bất kỳ lời nói nào cũng đều không còn giá trị".

Trước Cadiz, Atletico thua toàn diện. Họ không cho thấy sự áp đảo đội bóng nằm ở nhóm trên. Theo Flashscore, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Atletico chỉ đạt 0.24, trong khi xG bên phía Cadiz lên tới 1.23. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn với 60%, đoàn quân dưới trướng Diego Simeone thất bại trong việc tạo sức ép lên khung thành chủ nhà.

"Chúng tôi không có nhiều tình huống ghi bàn. Đội cũng chẳng tạo ra nhiều quả tạt vào vùng cấm cho các tiền đạo dứt điểm. Với Cadiz, họ đã chơi một trận rất hay", HLV Simeone thừa nhận.

Với Atletico, đây đã là trận thứ tư liên tiếp trên sân khách họ không thể giành chiến thắng. Nếu tính trên mọi đấu trường, phong độ của đại diện thủ đô thực sự đáng báo động, khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.

Vào ngày 14/3, Atletico sẽ tiếp Inter Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Họ đã thua 0-1 trên đất Italy. Sau đó, đoàn quân của Simeone lại phải tiếp Barcelona ở La Liga.

Trước lịch thi đấu đầy khó khăn như vậy, Atletico lại đang loạng choạng. Giới chuyên môn đánh giá đội bóng thành Madrid mất đi thứ vũ khí lợi hại nhất, đó là điểm tựa hàng thủ.

Từng nổi tiếng với sự chắc chắn, hàng thủ Atletico giờ mong manh dễ vỡ. Điều này khiến Diego Simeone bị phá sản kế hoạch xây dựng lối chơi dựa trên triết lý phòng ngự phản công. Trong 5 trận gần nhất, Atletico để thủng lưới đến 8 bàn.

Nhà báo Sam Leveridge từng viết cho Marca bình luận rằng chất lượng những quân bài ở hàng thủ Atletico xuống cấp. Họ không có những ngôi sao chất lượng trong đội hình.

Không những vậy, những Axel Witsel, César Azpilicueta, Gabriel Paulista, Stefan Savić, Reinildo đều từ 30 tuổi trở lên. Thậm chí, Josema Giménez và Mario Hermoso cũng đã 29 và 28 tuổi.

"Thật kỳ diệu nếu Atletico không để thủng lưới nhiều hơn với những quân bài như trên ở hàng thủ", nhà báo Sam Leveridge bình luận.

Trong trận gặp Cadiz, Atletico để thua bởi những tình huống phòng ngự hớ hênh. Lúc thì họ để quên cầu thủ đối phương trong vùng cấm, khi lại xử lý lóng ngóng. Những điều đó khiến đại diện thành Madrid bại trận.

Mùa này, Atletico sụp đổ ở Cúp nhà Vua, cơ hội vô địch La Liga cũng rất thấp. Đấu trường duy nhất để CLB bấu víu là Champions League. Song, để quật ngã Inter Milan trong trận lượt về không điều dễ dàng. Nếu bị loại khỏi cúp châu Âu, đây sẽ tiếp tục là mùa giải đáng thất vọng của thầy trò Diego Simeone./.

Theo znews


Từ khóa:

Atletico


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com