CLB Thép Xanh Nam Định "đánh rơi" chiến thắng trước CLB Đông Á Thanh Hoá ở phút bù giờ

21:18, 08/03/2024

Vào lúc 18h00 ngày 8-3, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 13 Giải Bóng đá vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023-2024 giữa câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thép Xanh Nam Định gặp CLB bóng đá Đông Á Thanh Hoá.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.
Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu

Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Đông đảo khán giả Thành Nam đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà. Dt3
Đông đảo khán giả Thành Nam đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà. 

Ở mùa giải năm nay, CLB Thép Xanh Nam Định hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành “nhà vua” mới của bóng đá Việt Nam. Hai trận thắng gần nhất, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đều ghi bàn vào lưới đối thủ vào những phút bù giờ. Phía bên kia chiến tuyến, CLB Đông Á Thanh Hóa đang trải qua chuỗi trận không mấy khả quan khi để thua 2 trận gần nhất trước các CLB: Công An Hà Nội, LPBank Hoàng Anh Gia Lai và rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hoá.
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hoá.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Phút thứ 3, từ một tình huống tấn công của đội khách, cầu thủ Rimario bị thủ môn Nguyên Mạnh của Thép Xanh Nam Định truy cản trong vòng cấm. Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định tiền đạo Đông Á Thanh Hóa đã việt vị nên không có penalty. Phút thứ 8, cầu thủ bên phía CLB Thép Xanh Nam Định Tô Văn Vũ treo bóng cho người đồng đội Dương Thanh Hào băng vào đánh đầu trong vòng cấm, nhưng thủ môn Thanh Thắng đã làm chủ tình hình. Trong khoảng 15 phút sau, liên tiếp các tình huống bóng lập bập trong khu vực 16m50 của Đông Á Thanh Hóa, nhưng các ngoại binh của đội chủ nhà là Rafaelson và Hendrio chưa thể dứt điểm. Phút 26, CLB Đông Á Thanh Hoá được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, cú sút phạt kiểu panenka của tiền đạo Rimario lại quá đơn giản, dễ dàng bị thủ môn Nguyên Mạnh bắt gọn bóng. Hiệp 1 khép lại với kết quả hoà không bàn thắng.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ động viên CLB Thép Xanh Nam Định sau trận đấu
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc động viên CLB Thép Xanh Nam Định sau trận đấu.

Trong những phút đầu của hiệp 2, đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Phút 58, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Tô Văn Vũ, tiền đạo Rafaelson chọn vị trí chính xác, bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho CLB Thép Xanh Nam Định. Đây là bàn thắng thứ 14 của ngoại binh người Brazil ở mùa giải năm nay. Sau bàn thắng mở tỷ số, cả hai đội có một vài sự thay đổi cầu thủ để tính toán chiến thuật. Những phút tiếp theo, đội khách Đông Á Thanh Hoá cầm bóng nhỉnh hơn những vẫn gặp nhiều khó khăn khi không thể đưa bóng vào mành lưới đội chủ nhà. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, hậu vệ Hữu Tuấn bên phía đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm với cầu thủ đội khách Nguyên Hoàng. Sau khi kiểm tra công nghệ VAR, trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, cầu thủ Antonio không mắc sai lầm nào để giúp CLB Đông Á Thanh Hóa cân bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com