Xabi Alonso chọn xong bến đỗ mới?

09:10, 06/03/2024

Xabi Alonso nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Bayern Munich sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Alonso muốn tiếp tục gắn bó với nước Đức, thay vì trở lại Premier League làm việc.
Alonso muốn tiếp tục gắn bó với nước Đức, thay vì trở lại Premier League làm việc.

The Athletic xác nhận Xabi Alonso muốn ở lại nước Đức làm việc. Do đó, Bayern có lợi thế hơn Liverpool trong việc theo đuổi nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha.

"Bayern lạc quan về khả năng bổ nhiệm Alonso. Thành công của Jurgen Klopp ở Liverpool là một thách thức lớn cho bất kỳ HLV nào", Goal thông tin thêm.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "Cơ cấu tổ chức của Bayern hiện tại ổn định hơn. Đó là lợi thế lớn. Trong khi đó, Liverpool khả năng sẽ có nhiều thay đổi sau khi Klopp ra đi. Họ cũng cần bổ nhiệm một Giám đốc Bóng đá mới".

Theo Sky Sport phiên bản tiếng Đức, Alonso sẽ là bản hợp đồng đắt đỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2024. Trong trường hợp cựu tiền vệ người Tây Ban Nha ra đi, Bayer Leverkusen chắc chắn không muốn mất trắng người thuyền trưởng tài ba. Họ sẽ đòi phí bồi thường hợp đồng 15 tới 20 triệu euro.

Nếu Bayern muốn có chữ ký nhà cầm quân 42 tuổi, họ phải thanh toán khoản tiền bồi thường hợp đồng cho Leverkusen. Bild cho biết nếu Alonso rời Leverkusen vào hè 2025, điều khoản giải phóng hợp đồng khi ấy vẫn ở mức 15 triệu euro.

Hiện Alonso nổi lên như một trong những HLV tài năng của bóng đá châu Âu. Hôm 3/3, Alonso tiếp tục giúp Leverkusen bay cao với chiến thắng 2-0 trước Koln FC, qua đó bỏ xa Bayern Munich 10 điểm trên BXH Bundesliga.

Sau 34 trận trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Alonso ghi tới 99 bàn. họ kéo dài chuỗi trận thứ 34 liên tiếp không thua trên mọi đấu trường (30 thắng, 4 hòa), thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức./.

Theo znews

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com