Tấm Huy chương Vàng lĩnh ấn tiên phong

07:55, 05/05/2023

Trong men say chiến thắng sau khi cùng đồng đội Phạm Thanh Phương Thảo giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung cờ Ouk Chaktrang tiêu chuẩn đồng đội nữ, kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân hy vọng tấm huy chương “mở hàng” cho Đoàn thể thao Việt Nam này sẽ tiếp thêm động lực và sự may mắn đến cho các tuyển thủ khác tranh tài ở SEA Games 32.

Hồng Ân (bên phải) giành 1 ván chiến thắng và 1 ván hòa trước đối thủ người Philippines. 
Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hồng Ân (bên phải) giành 1 ván chiến thắng và 1 ván hòa trước đối thủ người Philippines.
  Ảnh:
Dũng Phương

“Tôi và Phương Thảo đã thi đấu hết mình để giành được tấm HCV SEA Games 32 đầu tiên về cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tôi xin chúc các vận động viên khác của Đoàn thể thao Việt Nam có phong độ tốt nhất, cao nhất để giành thêm thật nhiều HCV SEA Games 32 về cho đất nước. Tôi mong đây là tấm HCV lĩnh ấn tiên phong để mang một điều gì đó may mắn về cho thể thao Việt Nam”, nữ kỳ thủ Hồng Ân tự hào đứng trước ống kính truyền hình chia sẻ cảm xúc.

Đứng ở ngoài xem Hồng Ân đánh ván lượt về với kỳ thủ Janelle Mae Bermas Frayna người Philippines, nét mặt của ông Nguyễn Minh Thắng, lãnh đội của đội tuyển cờ Ouk Chaktrang Việt Nam, vô cùng bình thản. Dường như những tháng ngày huấn luyện cô học trò cá tính này đã tạo cho ông Thắng một niềm tin chiến thắng đầy mãnh liệt. Để rồi, cô gái sinh năm 1992 với những nước cờ tấn công đầy chủ động đã đưa đối thủ vào thế khó, qua đó giành chiến thắng ở ván lượt đi.

Khi Hồng Ân và Phương Thảo tạm kết thúc lượt đi với việc dẫn 1.5-0.5 điểm, ông Thắng dự đoán 2 cô học trò sẽ giành thêm tối thiểu 2 trận hòa, qua đó đánh bại Philippines. Đúng con mắt tinh anh của người làm chuyên môn, 2 nữ kỳ thủ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu hoà, qua đó giành chiến thắng với tổng điểm 2.5-1.5 chung cuộc trước đối thủ. Đội tuyển cờ Ouk Chaktrang Việt Nam lên ngôi ở nội dung đồng đội nữ trước sự thán phục của tất cả đối thủ lẫn những tràng pháo tay tán thưởng trong nhà thi đấu Đại học Hoàng gia Phnom Penh.

Trước khi đánh bại Philippines ở trận “chung kết”, Hồng Ân và Phương Thảo đã trải qua trận đấu đầy căng thẳng vào buổi sáng 2-5 với đối thủ Thái Lan. Đánh đến hơn 12 giờ trưa, mọi người mới rời khỏi nhà thi đấu để trở về “đại bản doanh”, tranh thủ lót dạ buổi trưa, chớp mắt một lúc trước khi trở lại với bàn cờ thi đấu. “Vất vả là thế, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất để bước vào trận đấu với Philippines. Hai chị em xác định lượt đi cố gắng phải thắng, thì sau đó lượt về cầm hòa. Và mọi thứ đã diễn ra đúng với kế hoạch ban đầu. Khi tôi bước vào ván đấu lượt về thì mình cố gắng chơi hết mình, nhưng nước cờ trên bàn tôi nghĩ sẽ hòa thôi! Nhưng tôi muốn xem đối thủ chơi thế nào. Nếu cần thiết thì mình sẽ cố gắng để hòa”, Hồng Ân tiếp lời.

Xuất thân từ môn cờ vua, và chỉ mới chuyển sang đánh cờ Ouk Chaktrang trong 1 năm qua, nhưng Hồng Ân và Phương Thảo đã biến khó khăn thành cơ hội, cộng hưởng tố chất sẵn có, để tạo nên chiến tích ở SEA Games 32, làm nức lòng các thầy cô, người hâm mộ và giới truyền thông có mặt ở hiện trường./.

Theo Báo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com