Thắng Valencia sau loạt sút luân lưu, Real Madrid vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

08:05, 12/01/2023

Real Madrid vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi hoà Valencia 1-1 trong 120 phút thi đấu và giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu.

Real Madrid và Valencia tạo nên trận bán kết cân tài cân sức.
Real Madrid và Valencia tạo nên trận bán kết cân tài cân sức.

HLV Carlo Ancelotti có màn đấu trí với học trò cũ Gennaro Gattuso khi Real Madrid chạm trán Valencia trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, diễn ra trên sân King Fahd tại Saudi Arabia.

Real Madrid khởi đầu nhỉnh hơn với những cơ hội của Federico Valverde và Karim Benzema, nhưng Valencia đáp trả với cú đánh đầu nguy hiểm của Edinson Cavani và tình huống đối mặt thủ môn của Lato.

Thế quân bình bị phá vỡ ở phút 37 khi Karim Benzema mở tỷ số cho Real Madrid từ chấm phạt đền. Trước đó, tiền đạo người Pháp đã thoát xuống sau lưng hàng thủ Valencia và khiến Eray Comert phạm lỗi trong vòng cấm.

Valencia thi đấu bình tĩnh sau bàn thua và gỡ hoà 1-1 ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Lato thực hiện quả tạt dọn cỗ từ cánh phải để Lino băng vào dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Thibaut Courtois

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid từ chấm phạt đền.
Benzema mở tỷ số cho Real Madrid từ chấm phạt đền.

Thế trận giằng co kéo dài trong phần lớn thời gian hiệp 2, trước khi Real Madrid liên tiếp có những cơ hội ở cuối giờ. Dẫu vậy, Karim Benzema đã đánh đầu vọt xà ngang ở phút 88 còn Vinicius bỏ lỡ tình huống đối mặt thủ môn ở phút 90+5.

Lino gỡ hoà cho Valencia ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu.
Lino gỡ hoà cho Valencia ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Tỷ số hoà 1-1 sau 90 phút khiến đôi bên phải bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, Real Madrid và Valencia đều có những pha bỏ lỡ đáng tiếc, để rồi kéo nhau vào loạt sút luân lưu khi 120 phút thi đấu kết thúc.

Real Madrid thắng Valencia 4-3 trong loạt sút luân lưu.
Real Madrid thắng Valencia 4-3 trong loạt sút luân lưu.

Trong màn “đấu súng” cân não, Real Madrid đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi cả 4 cầu thủ đều thực hiện thành công gồm Marco Asensio, Toni Kroos, Luka Modric và Karim Benzema. Phía bên kia chiến tuyến, Valencia đá hỏng 2/5 lượt sút khi Eray Comert đá vọt xà và Jose Gaya không thắng được thủ môn Thibaut Courtois.

Real Madrid giành chiến thắng 4-3 trước Valencia trong loạt sút luân lưu, để tiến vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đối thủ của Kền kền trắng sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa Barca và Real Betis./.

Theo VOV.VN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com