Cách chọn sô cô la ngon, giàu chất chống oxy hóa tốt cho làn da

23:13, 12/02/2024

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn khỏe mạnh hơn và có một số loại thực phẩm tốt cho việc ngăn ngừa hoặc giảm tác động của các bệnh liên quan đến tuổi tác. Sô cô la đen - món quà tuyệt vời trong ngày lễ Tình nhân là thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa và sức khỏe làn da của người phụ nữ.

Sô cô la đen nguyên chất là loại tốt nhất cho sức khỏe.
Sô cô la đen nguyên chất là loại tốt nhất cho sức khỏe.

1. Dinh dưỡng kém khiến da nhanh lão hóa

Có một số loại thực phẩm có thể giúp chống lại những tác động tiêu cực của lão hóa đối với cơ thể. Mặc dù không thể ngăn bạn già đi nhưng chúng có thể cải thiện sức khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và giúp làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt là làn da.

Thông thường, quá trình lão hóa sẽ diễn ra toàn diện từ bên ngoài, dễ nhận thấy nhất là da, tóc… đến các cơ quan bên trong như: xương khớp, tim, gan, thận, não,hệ thống nội tiết, thần kinh, miễn dịch...

Da lão hóa, ngoài nguyên nhân do sản xuất collagen giảm nhanh chóng, mất mỡ dưới da còn có các yếu tố khác bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời và chế độ dinh dưỡng kém.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Bức xạ tia cực tím đến từ mặt trời tạo ra những thay đổi thoái hóa trên da như những nếp nhăn hoặc đốm tàn nhang làm cho khuôn mặt của bạn trông già hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không thể có một làn da đẹp nếu cơ thể không khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, những người theo một chế độ ăn uống cân bằng, ăn nhiều trái cây, rau quả có tình trạng sức khỏe tốt hơn và làn da của họ cũng khỏe mạnh và săn chắc hơn. Trong khi những người có chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, ăn thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường sẽ có làn da xấu hơn và các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

2. Ăn sô cô la đen giúp phụ nữ trẻ đẹp hơn

Sô cô la đen là một trong những loại thực phẩm rất giàu polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường type 2, suy giảm nhận thức.

Hạt ca cao, nguyên liệu làm sô cô la, có khả năng chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Sau khi thu hoạch, hạt ca cao trải qua quá trình sấy khô, lên men, rang, nghiền thành bột nhão. Sau khi chiết xuất bơ ca cao, chất rắn còn lại được nghiền thành bột ca cao tự nhiên. Nó rất giàu chất chống oxy hóa mạnh được gọi là flavanols.

Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn giàu flavanols và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Nồng độ flavanols chống oxy hóa cao trong hạt ca cao giúp giảm viêm da do tiếp xúc với tia UV. Hơn nữa, ăn sô cô la đen có thể làm tăng tuần hoàn trong da và cải thiện khả năng giữ ẩm, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và giúp bạn trông trẻ hơn.

3. Cách chọn sô cô la ngon, giàu chất chống oxy hóa nhất

Có nhiều loại sô cô la trên thị trường nhưng không phải tất cả sô cô la đều có tác dụng chống lão hóa như nhau. Sô cô la đen nguyên chất là loại tốt nhất cho sức khỏe vì quá trình tinh chế liên quan đến việc tạo ra các loại sô cô la khác thực sự đã loại bỏ hầu hết các flavanols chống oxy hóa có lợi cho da.

Trong khi các loại sô cô la khác chứa nhiều đường, sữa… thì lượng đường ở sô cô la đen thường ít hơn. Sô cô la càng sẫm màu thì càng chứa ít đường, ít calo. Cách tốt nhất nên chọn sô cô la đen với 70% hàm lượng ca cao hoặc cao hơn.

Hàm lượng ca cao càng cao thì sô cô la sẽ có hương vị đắng hơn nhưng nó có mùi hương đặc trưng của ca cao tự nhiên. Bạn chỉ cần cho vào miệng sẽ cảm nhận sô cô la tan nhanh, có vị mát và mịn.

Nên bảo quản sô cô la trong nhiệt độ từ 18-20 độ C. Nên bọc kín sô cô la để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tránh để lẫn sô cô la với những loại thực phẩm có mùi khác, khiến cho sô cô la dễ bị mất mùi và hương vị ban đầu./.

Theo suckhoedoisong.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com