100 bức ảnh tái hiện vẻ đẹp cuộc sống, lao động và phong cảnh quê hương

05:11, 23/11/2018

Hòa chung trong không khí sôi nổi diễn ra các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan tại cả hai nước, triển lãm Ảnh “Quan hệ ngoại giao, Đất nước, Con người Việt Nam” với hơn 100 bức ảnh vừa được trưng bày theo 6 chủ đề, mong muốn truyền tải những hình ảnh về quan hệ ngoại giao và tình hữu nghị Việt Nam - Hà Lan, tái hiện vẻ đẹp trong cuộc sống, lao động và phong cảnh quê hương Việt Nam. Đồng thời gửi gắm thông điệp tới Chính phủ, nhân dân Hà Lan, kiều bào sinh sống tại Hà Lan và bạn bè quốc tế về một Việt Nam giàu đẹp, hòa bình, năng động và phát triển, Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Cùng với triển lãm ảnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cũng tổ chức Lễ hội ẩm thực để quảng bá giới thiệu món ăn truyền thống của Việt Nam. Triển lãm ảnh và Lễ hội ẩm thực Việt Nam được bạn bè Hà Lan và quốc tế đánh giá cao và hưởng ứng tích cực.

Liên hoan phim châu Âu lần đầu tổ chức tại Đà Lạt

Chủ đề Liên hoan phim châu Âu 2018 "Đời sống châu Âu trên màn bạc" (EFF2018) diễn ra từ ngày 16 đến 29-11-2018 với quy mô lớn tại 4 thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt.

Đây là sự kiện văn hóa thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các quốc gia thành viên EU và các Viện Văn hóa châu Âu phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu di sản văn hóa đa dạng của châu Âu nói chung và di sản điện ảnh nói riêng tới gần với công chúng Việt Nam. Năm nay, liên hoan có sự tham gia của 13 bộ phim đặc sắc được công chiếu xoay quanh chủ đề "Gia đình" như: Ice Dragon, House, Happy 140, Song of the Sea3…

Chủ đề này tuy quen thuộc nhưng cũng khá thách thức để tiếp cận và khai thác những góc nhìn mới. Được truyền tải qua các hình thức phim chính kịch, hài kịch, phiêu lưu và phim thiếu nhi, các bộ phim thể hiện những khía cạnh và câu chuyện khác nhau trong đời sống gia đình châu Âu.

Đặc biệt trong Liên hoan phim năm nay, hầu hết các bộ phim đều giành được giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế danh giá. Đây là cơ hội hiếm có để khán giả Việt Nam được thưởng thức những bộ phim châu Âu được đánh giá cao mà chưa từng được công chiếu ở các rạp chiếu phim thương mại.

Việt Nam tham gia Hội chợ lớn nhất tại Ấn Độ

Hội chợ hàng tiêu dùng quốc tế Ấn Độ lần thứ 38 (IITF 2018) đã khai mạc từ ngày 14 đến 27-11 tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, Thủ đô New Delhi.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Hội chợ năm 2018, với chủ đề “Doanh nghiệp từ nông thôn”, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp quốc tế và Ấn Độ, dự kiến đón hàng triệu lượt khách tham quan, mua sắm.

Các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại hai gian hàng, nhằm giới thiệu, quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của mình và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác Ấn Độ và quốc tế. IITF là hội chợ quốc tế đa ngành, có quy mô lớn nhất tại Ấn Độ, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại (ITPO) thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ tổ chức hằng năm, tập trung trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ liên quan tới các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, dệt may, da giày, trang trí nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, thiết bị điện tử - viễn thông, dịch vụ tài chính - ngân hàng, du lịch…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com