Hà Nội: Phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016

02:02, 22/02/2016

Ngày 20-2, tại huyện Đông Anh, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016.

Phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Từ năm 1959, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi mùa Xuân đến, tuổi trẻ Thủ đô lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Những năm qua, thanh, thiếu nhi Hà Nội đã tiến hành tổ chức trồng và chăm sóc hàng triệu cây xanh trên khắp địa bàn thành phố và các vùng lân cận, góp phần xây dựng một Thủ đô xanh - sạch - đẹp.

Năm 2016, năm đầu tiên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng Thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Đây cũng là năm bản lề để Đoàn Thanh niên thành phố triển khai tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017. Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016 cũng là một biểu hiện sinh động của việc đưa Nghị quyết của Đảng, các phong trào của Đoàn thiết thực đi vào cuộc sống.

Cà Mau: Cảnh báo nguy cơ tái bùng phát dịch H5N1

Tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các trạm thú y và trạm kiểm dịch động vật trên địa bàn nhằm cảnh báo nguy cơ dịch cúm gia cầm tái phát.

Theo đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau đã yêu cầu các trạm thú y trên các địa bàn tăng cường công tác tiêu độc khử trùng tại các chợ buôn bán gia cầm sống, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, các trạm kiểm dịch động vật kiểm tra kỹ hoạt động xuất, nhập động vật và sản phẩm động vật nhập tỉnh; phun xịt, khử trùng phương tiện vận chuyển theo quy định.

Kết quả giám sát chủ động sự lưu hành của vi-rút cúm gia cầm từ tháng 1-2016 đến nay cho thấy sự lưu hành của vi-rút H5N1 trên đàn vịt sống và môi trường tại các chợ Thới Bình, Trần Văn Thời ở mức báo động và cao nhất từ trước đến nay, lên tới 75%. Ông Nguyễn Thành Huy, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau cho biết, hiện nay, sau Tết số lượng buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, điều đáng ngại nhất bây giờ là vi-rút có thể lây lan qua người. Qua công tác kiểm tra đã cho thấy sự lưu hành vi-rút cúm gia cầm H5N1 tại các chợ như vậy rất đáng lo ngại dù địa phương hiện chưa phát hiện ổ dịch cúm gia cầm nào.

Khánh Hòa: Hơn 4.000 học sinh tham dự Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Ngày 21-2, tại Thành phố Nha Trang, hơn 4.000 học sinh THPT ở Khánh Hòa đã tham dự Chương trình “Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016” do Bộ GD và ĐT, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức.

Tại chương trình, vấn đề được nhiều học sinh quan tâm nhất là những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay. Theo các chuyên gia tư vấn của Bộ GD và ĐT, về cơ bản kỳ thi năm nay cũng giống như năm ngoái, chỉ có một số điểm mới như: mỗi tỉnh, thành phố có một cụm thi; về xét tuyển nguyện vọng một, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa hai trường và không được thay đổi nguyện vọng; về xét tuyển nguyện vọng hai, mỗi thí sinh được đăng ký không quá ba trường và cũng không được thay đổi nguyên vọng… Các chuyên gia tư vấn cũng lưu ý, việc có một số điểm mới của kỳ thi năm nay là nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, nhưng cũng chặt chẽ hơn nên thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ về kỳ thi./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com